<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Cardano ขึ้นเป็นผู้นำในด้านการพัฒนาคริปโต สิ่งนี้บอกอะไร

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain


ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า CARDANO (ADA) เป็นหนึ่งใน Alt-coin ที่มีชื่อเสียงที่สุด โดยวันที่ 25 กันยายนที่ผ่านมา มีราคาอยู่ที่ 0.24 ดอลลาร์ ซึ่งติดเป็นอันดับที่ 7 ของตลาดคริปโต แต่ดูเหมือนว่า เหรียญนี้จะมีข้อมูลที่น่าสนใจ เพราะได้มีรายงานว่า การเคลื่อนไหวของผู้พัฒนาในเหรียญ ADA กำลังพุ่งแซงขึ้นมาเป็นอันดับหนึ่งในตอนนี้

แม้ว่าในช่วงครึ่งปีหลังที่ผ่านมา ที่ตลาดคริปโตต้องเผชิญหน้ากับกฎระเบียบต่างๆ รวมถึงการแข่งกันใน Layer 2 กันอย่างดุเดือด อย่าง Base, Arbitrum และ Optimism ที่ส่งผลให้อัตราการใช้งานของ ADA ซบเซาเป็นอย่างมาก

แต่เหมือนว่าผู้พัฒนาจะไม่ยอมแพ้ เพราะจากรายงานของ Santiment ได้รายงานว่ากิจกรรมของเหล่าผู้พัฒนาบนเครือข่าย Cardano เพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก

โดยรายงานได้ชี้ให้เห็นว่า การเคลื่อนไหวของผู้พัฒนา Cardano ได้เพิ่มขึ้นจาก 454 เป็น 559 ภายในระยะเวลา 5 วันเท่านั้น

ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความพยายามในการปรับปรุงและพัฒนาบล็อกเชน caradano ให้ดียิ่งขึ้น แม้ว่าราคาเหรียญจะไม่ไปไหนก็ตาม

และตลอดช่วงสองเดือนที่ผ่านมา Cardano ยังคงรักษาตำแหน่งการพัฒนาเหรียญคริปโตของตัวเองสูงที่สุดในโลกอีกด้วย แซงหน้า Polkadot (DOT) และ Kusama (KSM)

โดยตั้งแต่ต้นปี 2023 ที่ผ่านมาก็ได้มีโครงการใหม่ๆ ที่เปิดตัวโดยทีมงาน Cardano ไม่ว่าจะเป็น Hydra Pay และ Djed stablecoin

อย่างไรก็ตามการเคลื่อนไหวของราคา Cardano หลับไม่ได้ดีดตัวตาม แม้จะมีการพัฒนาระบบอยู่ตลอดเวลา โดยอ้างอิงจาก CoinMarketCap ที่ตอนนี้ตัวเหรียญมีราคาซื้อขายอยู่ที่ 0.244 ดอลลาร์ซึ่งตลอด 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ราคาเหรียญได้ลงลดไปแล้ว 0.8%

ก็ต้องมาติดตามกันต่อไปว่า การพัฒนาของเหรียญนี้จะสามารถผลักดันราคาให้สูงขึ้นไปกว่านี้ได้หรือไม่

ที่มา: BeinCrypto