<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ OP ร่วงดิ่งรุนแรงกว่า 10%  ก่อนการปลดล็อกเหรียญมูลค่า 1 พันล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของเหรียญ OP ของ Optimism กลายเป็นเหรียญ Altcoin ที่ได้เห็นตัวเลขขาดทุน มากที่สุดในบรรดาเหรียญคริปโต 50 อันดับแรก ซึ่งราคาลดลงกว่า 10% ภายในสัปดาห์เดียว ก่อนการปลดล็อกเหรียญครั้งใหญ่มูลค่ารวม 30 ล้านดอลลาร์

ตามข้อมูลจากแพลตฟอร์ม Tokenomics Token Unlocks เหรียญ OP จำนวน 24.16 ล้านเหรียญ คิดเป็นประมาณ 3% ของอุปทานที่หมุนเวียนทั้งหมดมีกำหนดการที่จะปลดล็อกในวันที่ 30 กันยายนนี้

การปลดล็อกเหรียญ OP ในครั้งนี้ จะส่งผลให้มีเหรียญ OP มูลค่ามากกว่า 30 ล้านดอลลาร์ ไหลเข้าท่วมตลาด โดยเหรียญ OP เหล่านี้จะถูกแบ่งออกเป็นสองส่วนหลักๆ คือ ส่วนหนึ่งจะมอบให้กับผู้ร่วมให้บริการหลักมูลค่า 15.49 ล้านดอลลาร์และอีกส่วนหนึ่งจะมอบให้กับนักลงทุนมูลค่า 14.26 ล้านดอลลาร์

ทั้งนี้กิจกรรมการปลดล็อกเหรียญ เป็นส่วนสำคัญของโปรเจกต์เหรียญคริปโตหลายโครงการ โดยหลายโครงการเลือกที่จะค่อยๆ ปล่อยเหรียญออกสู่ตลาด แทนที่จะปล่อยเหรียญทั้งหมดพร้อมกัน อย่างไรก็ตาม โดยทั่วไปแล้ว กิจกรรมการปลดล็อกจะถูกมองว่า อาจส่งผลกระทบให้ราคาของเหรียญมีแนวโน้มที่จะลดลง เนื่องจากเหรียญมีอุปทานมากขึ้น

ราคาของเหรียญ OP ปัจจุบันซื้อขายอยู่ที่ 1.26 ดอลลาร์ เทียบเท่ากับเมื่อวานนี้ หลังจากที่ราคาพุ่งขึ้นช่วงสั้น ๆ ถึง 3% ในช่วง 5 ชั่วโมงที่ผ่านมา ตามข้อมูลราคาจาก CoinGecko

สัปดาห์ที่แล้วเมื่อวันที่ 21 กันยายน Optimism ประกาศว่าจะขายเหรียญ OP มูลค่า 160 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ให้กับผู้ขายส่วนตัวเป็นส่วนหนึ่งของการขายโทเค็นตามแผนของโปรเจกต์

เมื่อวันที่ 19 กันยายน Optimism ได้ประกาศการแจก airdrop ครั้งที่สาม โดยมีการจัดสรรเหรียญ OP จำนวน 19.4 ล้านเหรียญให้กับที่อยู่กระเป๋าเงินมากกว่า 31,000 ใบที่เข้าร่วมกิจกรรมองค์กรอิสระแบบกระจายศูนย์ (DAO) ของเครือข่าย Optimism Collective

ที่มา: cointelegraph