<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผลวิจัยใหม่ชี้ พนักงานบริษัท Crypto เกือบทั้งหมดรับเงินเป็น Fiat 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

พนักงานของบริษัทในอุตสาหกรรม Crypto หลายคนเชื่อว่าในที่สุดแล้ว Crypto จะมีบทบาทมากสำคัญในระบบการเงินและการชำระเงินทั่วโลก แต่ในความเป็นจริงแล้ว พนักงานของบริษัท Crypto เกือบทั้งหมดในตอนนี้ กลับได้รับเงินเดือนเป็นสกุลเงิน Fiat ตามคำสั่งของรัฐบาล

ผลการวิจัยล่าสุดจาก Pantera Capital บริษัทการลงทุนด้านสินทรัพย์ดิจิทัล ซึ่งอิงตามข้อมูลค่าตอบแทนปี 2023 จากการตอบแบบสอบถามกว่า 1,046 รายการ ระบุว่า 97% ของคนในอุตสาหกรรม Crypto ได้รับเงินเดือนขั้นพื้นฐานเป็นสกุลเงิน Fiat ในขณะที่มีเพียง 3% เท่านั้นที่ได้รับค่าตอบแทนเป็นสกุลเงินดิจิทัล

ในบรรดาผู้ที่ได้รับค่าตอบแทนเป็นสกุลเงินดิจิทัล ส่วนใหญ่ได้รับเป็นเหรียญ Stablecoin ที่ peg กับเงินดอลลาร์อย่าง USDC หรือ USDT ในขณะที่มีผู้ได้รับ Bitcoin (BTC) เพียง 13% เท่านั้น

ตามผลการวิจัย ค่าจ้างโดยเฉลี่ยของบรรดาวิศวกร 570 คนที่ทำการสำรวจ อยู่ที่ราว ๆ 120,000 ดอลลาร์ โดยวิศวกรในอเมริกาเหนือได้รับเงิน 193,000 ดอลลาร์ ซึ่งนับเป็นตัวเลขที่เพิ่มขึ้นประมาณ 1.5% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า ทั้งนี้วิศวกรด้านเทคโนโลยี Web2 ได้รับเงินเดือนประมาณ 166,100 ดอลลาร์

“วิศวกร Web3 ระดับอาวุโส ทำรายได้มากกว่าวิศวกร Web2 เล็กน้อย” รายงานของ Pantera ระบุ

นอกจากนี้ จากการวิจัยยังพบว่าประมาณ 88% ของตำแหน่งงานในอุตสาหกรรม Crypto เป็นงานระยะไกล ซึ่งแตกต่างจากตำแหน่งงานใน Web2 ซึ่งมีเพียงประมาณ 28% เท่านั้น

“เนื่องจากการกระจายตัวทั่วโลกนี้ เราจึงคาดว่าจะไม่มีการผลักดันให้พนักงานในอุตสาหกรรม Crypto กลับไปทำงานที่ออฟฟิศ” ผู้เขียนงานวิจัยกล่าว

สำหรับในด้านของผู้บริหารบริษัท Crypto นั้น มีรายได้ตั้งแต่ 147,363 ถึง 335,400 ดอลลาร์ ขึ้นอยู่กับสถานะของบริษัท

เงินเดือนของผู้บริหารบริษัท Crypto ตามระดับของบริษัท ที่มา: Pantera

อย่างไรก็ตาม หนึ่งในห้าของผู้ตอบแบบสอบถามได้รับโบนัสเป็นแพ็คเกจโทเค็น โดยมีมูลค่าเฉลี่ยราว ๆ 89,000 ดอลลาร์ สำหรับตำแหน่งที่ไม่ใช่ผู้บริหาร ขณะที่ผู้บริหารจะได้รับแพ็คเกจโทเค็นที่มีมูลค่าเฉลี่ย 1.3 ล้านดอลลาร์ ซึ่งแน่นอนว่ามูลค่าที่แท้จริงของแพ็คเกจเหล่านี้อาจมีความผันผวนเป็นอย่างมาก เนื่องจากตลาดสกุลเงินดิจิทัลมีความผันผวน

“สิ่งสำคัญคือต้องจำไว้ว่าตัวเลขนี้มีกำหนดการระยะเวลาในการโอนสิทธิ์ และตัวเลขนี้อาจถูกนำออกจากบริบทหากไม่ทราบมูลค่าที่แน่นอนและระยะเวลาที่เกี่ยวข้อง” รายงานการวิจัยระบุ

ที่มา: coindesk