<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

JP Morgan ย้ำจุดยืนต่อต้านคริปโต ประกาศแบนการซื้อและการทำธุรกรรมคริปโตผ่านบัญชีธนาคาร

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

JP Morgan ธนาคารยักษ์ใหญ่อันดับที่ 1 ของโลก ออกมาประกาศแบนการซื้อคริปโตและการทำธุรกรรมบนเว็บคริปโตโดยใช้บัญชีธนาคาร  หลังจากเริ่มมองเห็นว่ามีธุรกรรมที่เข้าข่ายเป็นการฉ้อโกงมากขึ้นเรื่อยๆ ผ่านบัญชีธนาคาร Chase ซึ่งเป็นธนาคารย่อยในเครือของ JPMorgan ที่ทำให้ธนาคารต้องแบนธุรกรรมเหล่านี้ที่อังกฤษ

“เราเห็นการฉ้อโกง crypto เพิ่มมากขึ้น ซึ่งมีการมุ่งเป้าไปที่ผู้บริโภคในสหราชอาณาจักร ดังนั้นเราจึงได้ตัดสินใจป้องกันการซื้อสินทรัพย์ crypto ผ่านบัตรเดบิต Chase หรือการโอนเงินไปยังเว็บไซต์ crypto จากบัญชี Chase” โฆษกธนาคารกล่าว

Chase เป็นสถาบันการเงินรายล่าสุดในสหราชอาณาจักรที่จำกัดการเข้าถึง crypto ของลูกค้า  ท่ามกลางความกังวลที่ดำเนินมายาวนานเกี่ยวกับการหลอกลวงโดยใช้ crypto ในโลกออนไลน์

โดยก่อนหน้านี้ JPMorgan ได้ดึงดูดลูกค้ามากกว่า 1.6 ล้านคนมายังธนาคาร Chase นับตั้งแต่เปิดตัวบริการแอปพลิเคชันบนมือถือในสหราชอาณาจักรเมื่อสองปีที่แล้ว และวางแผนที่จะเปิดตัวธนาคารเพื่อผู้บริโภคในตลาดต่างประเทศอื่น ๆ ในอนาคต

อย่างไรก็ดีเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (26 ก.ย 66) ธนาคาร Chase ได้มีการแจ้งให้ลูกค้าทราบถึงการเปลี่ยนแปลงนโยบายที่วางแผนไว้ไปยังอีเมลของลูกค้า 

ทั้งนี้ในเดือนมีนาคม NatWest (NWG.L) ได้มีการกำหนดข้อจำกัดใหม่สำหรับจำนวนเงินรายวันและรายเดือนที่ลูกค้าสามารถส่งไปยังกระดานเทรด crypto เพื่อปกป้องผู้บริโภคจาก “อาชญากร crypto”

ที่มา: Reuters