<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้เขียนพ่อรวยสอนลูกลั่น ! Bitcoin จะ “มีมูลค่าพุ่งทะลุฟ้า” ถ้าหาก CBDC เปิดตัวสู่ตลาด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากการเปิดตัว “FedNow Service” บริการด้านการชำระเงินที่พัฒนาโดยธนาคารกลางสหรัฐฯ Robert Kiyosaki นักเขียนหนังสือขายดีตลอดกาลอย่างพ่อรวยสอนลูก (Rich Dad Poor Dad) ได้ออกมาแสดงความกังวลเกี่ยวกับผลกระทบของบริการดังกล่าว พร้อมทั้งกระตุ้นให้ผู้ติดตามของเขาสะสม Bitcoin (BTC), ทองคำ, แร่เงิน และเงินสด ให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้

ตามมุมมองของเขา Kiyosaki เชื่อว่า FedNow Service เป็นการเตรียมการสำหรับการเปิดตัวสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลาง (CBDC) อีกทั้งเขายังกล่าวไว้ด้วยว่า CBDC ของ Fed จะทำให้ผู้คนสูญเสียความเป็นส่วนตัว และจะทำให้มูลค่าของทองคำ, แร่เงิน, Bitcoin, และเงินสด เพิ่มขึ้นอย่างมาก หรืออาจถึงขั้น “มีค่ามากจนประเมินค่าไม่ได้” ดังนั้นเขาจึงแนะนำให้ลงทุนในสินทรัพย์เหล่านี้ โดยรีบซื้อเก็บไว้ให้เร็วที่สุดก่อนจะสายเกินไป

อันที่จริง บริการ FedNow เปิดใช้งานอย่างเป็นทางการมาตั้งแต่วันที่ 20 กรกฎาคม 2023 ท่ามกลางเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากทุกฝ่ายทางการเมืองในสหรัฐฯ รวมถึงผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีจากพรรคเดโมแครตอย่าง Robert F. Kennedy Jr. ซึ่งเป็นคนหนึ่งที่ออกมาเตือนว่า CBDC จะนำไปสู่ “การเป็นทาสทางการเงินและเผด็จการทางการเมือง”

นอกจากนี้ Kiyosaki ยังเตือนนักลงทุนด้วยว่าเวลาในการซื้อ Bitcoin ทองคำ และเงินนั้นเริ่มเหลือน้อยลงแล้ว และเขาก็เชื่อว่าสินทรัพย์เหล่านี้ยังคงมีราคาที่ค่อนข้างถูกเมื่อเทียบกับมูลค่าที่แท้จริงของมัน

ที่มา: finbold