<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ร่วมก่อตั้ง Glassnode กล่าว Bitcoin กำลังจะพุ่งอย่างรุนแรงสวนทางกับดัชนี DXY

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Jan Happel และนาย Yann Allemann ผู้ร่วมก่อตั้ง Glassnode และผู้ร่วมก่อตั้ง Negentropic ได้ออกมาทวีตว่า ดัชนี DXY ดูเหมือนจะถึงจุดสูงสุดแล้ว

ดัชนี DXY คือหน่วยวัดมูลค่าของค่าเงินดอลลาร์เทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุล โดยเหล่านักเทรดจะจับตาดูดัชนี DXY อย่างใกล้ชิดเนื่องจากหากดัชนีดังกล่าวอ่อนค่าลงแสดงว่านักลงทุนกำลังหันไปหาสินทรัพย์เสี่ยง เช่น หุ้นและสกุลเงินดิจิทัลมากกว่าเงินดอลลาร์

“ดัชนี DXY มาถึงจุดสูงสุดแล้ว Bitcoin จะไม่ถูกขัดอีกต่อไป”

“ดอกไม้ไฟแห่งความหวังสำหรับ Bitcoin และตลาดคริปโตจะถูกจุดขึ้นก็ต่อเมื่อดัชนี DXY ต่ำกว่า 100 และดูเหมือนว่าตอนนี้ดัชนีกำลังเริ่มกลับตัวแล้ว”

“ทุกอย่างกำลังเป็นใจสำหรับ Bitcoin จุดสูงสุดใหม่กำลังมา”

เมื่อดูกราฟของพวกเขา ดูเหมือนว่าพวกเขาคิดว่าดัชนี DXY กำลังเสริมแพทเทิร์น A-B-C wave ตามทฤษฎี Elliot wave

กราฟของเขายังคาดการณ์ด้วยว่าเมื่อดัชนี DXY กลับตัว กองทุน iShare Russell 2000 ETF จะพุ่งอย่างรุนแรง

ก่อนหน้านี้นักเทรดยังตั้งข้อสังเกตว่าการเคลื่อนไหวของดัชนี DXY มีผลต่อ Bitcoin อย่างไร

“เงินดอลลาร์กำลังมา ดัชนี DXY ขึ้นสู่จุดสูงสุดในรอบปี สิ่งนี้ตรงข้ามกับมุมมองค่าเงินดอลลาร์ที่หลายคนมองว่ากำลังเป็นขาลง ซึ่งแสดงให้เห็นถึงการเติบโตอย่างแข็งแกร่ง”

“ดัชนี DXY จำเป็นที่จะต้องพักตัวและทดสอบแนวต้านอีกครั้ง ซึ่งสิ่งนี้จะส่งผลดีต่อการฟื้นตัวของ Bitcoin และสภาพคล่องในตลาดที่มากขึ้นจะส่งผลดีต่อ Bitcoin ในระยะยาว เนื่องจากนักลงทุนกำลังมองหาสินทรัพย์ทางเลือกเพื่อที่จะต่อสู้กับสภาวะเศรษฐกิจซบเซา”

นักเทรดรายนี้ยังอ้างถึงการคาดการณ์ของผู้เชี่ยวชาญเศรษฐกิจระดับมหาภาคนาย Henrik Zeberg ที่คาดการณ์ว่าจุดสูงสุดของดัชนี DXY อยู่ที่ประมาณ 106 ซึ่งในตอนนี้ดัชนี DXY อยู่ที่ประมาณ 106.7

“การกลับตัวของดัชนี DXY กำลังจะเกิดขึ้น ซึ่งตรงกับที่นาย Henrik Zeberg คาดการณ์ไว้ และนี้อาจทำให้ Bitcoin พุ่งขึ้นแรงอย่างรุนแรงหลังจากร่วงลงมาตั้งแต่เดือนเมษายน 2023”
Souce: DailyHodl