<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Google Cloud เพิ่ม Validator ของ Polygon Network เข้ามาแล้ววันนี้!

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Polygon Labs ออกมาประกาศเมื่อวันที่ 29 กันยายนว่า Google Cloud ได้เข้าเป็นส่วนหนึ่งของ Validator ของเครือข่าย Polygon Proof-of-Stake network

Google Cloud ได้เข้าร่วมเป็น Validator ของเครือข่าย Ethereum Layer-2 มากกว่า 100 เครือข่าย

โพสต์จาก Polygon Labs บนแพลตฟอร์ม Twitter ได้ประกาศว่า

“โครงสร้างพื้นฐานแบบเดียวกันกับที่ใช้ใน Youtube และ Gmail กำลังเข้ามาช่วยดูแลความปลอดภัยของเครือข่าย Polygon ทั้งด้านความเร็วและต้นทุน”

Validator บนเครือข่าย Polygon Network ช่วยดูแลความปลอดภัยของเครือข่ายโดยผ่านการดูแลโหนด, การ Stake เหรียญ MATIC และการมีส่วนร่วมในกลไกฉันทามติแบบ Proof-of-Stake

Google Cloud ของทางสิงคโปร์ได้ออกมายืนยันผ่านทาง Twitter ว่าขณะนี้ “Google Cloud กำลังทำหน้าที่เป็น Validator บนเครือข่าย Polygon PoS” และเสริมว่า “จะช่วยดูแลความปลอดภัยของเครือข่ายโดยรวม, ช่วยดูแลข้อกำหนดต่าง ๆ และความกระจายอำนาจของเครือข่ายไปพร้อมกับ Validator กว่า 100 โหนด”

แม้ว่า Validator ของ Polygon จำนวนมากจะไม่เปิดเผยตัวตน แต่ Google Cloud ก็จับมือกับทาง Deutsche Telekom ของเยอรมนี ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทโทรคมนาคมที่ใหญ่ที่สุดของยุโรปในการดำเนินการในครั้งนี้

ในส่วนนี้ ทาง Google Cloud ได้ออกมาระบุว่าเป็น “เป็นความร่วมมือเชิงกลยุทธ์” กับทาง PolygonLabs โดยนอกจากจะเข้าร่วมเป็น Validator แล้ว ทาง Google Cloud Asic Pacific ยังเปิดเผยว่าจะเข้ามาช่วยแก้ปัญหาเพื่ออนาคตของ Web3

นอกจากนี้ ทาง Polygon Labs ยังได้เปิดตัวโปรเจ็ค “Polygon 2.0” ที่มีข้อเสนอการปรับปรุง Polygon ที่ใช้ชื่อว่า PIPs 17-19 โดยจะเกี่ยวข้องกับการเปลี่ยนจากเหรียญ MATIC ไปเป็น POL และข้อมูลต่าง ๆ เช่น คำอธิบายทางเทคนิคของเหรียญ POL และการอัปเดตค่า gas โดยการเปลี่ยนแปลงนี้เกิดขึ้นภายในไตรมาสที่ 4 ของปี 2023

Source: Cointelegraph