<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Fortnite โละพนักงานทิ้ง 16% หลัง Metaverse ไปไม่รุ่งกำไรหดหาย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Epic Games ซึ่งเป็นที่รู้จักในฐานะผู้อยู่เบื้องหลังเกม Fortnite ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก ได้เดินหมากตัวสำคัญด้วยการโละพนักงานออกกว่า 16% หรือคิดเป็นพนักงานจำนวนประมาณ 830 คน

กาโละพนักงานออกจำนวนมากนี้เกิดขึ้นตอบรับต่อการคาดการณ์ในแง่บวกมากเกินไปของบริษัทเกี่ยวกับรายได้ที่ได้รับจากแนวคิด metaverse ซึ่งนำไปสู่การใช้จ่ายมากเกินตัวซึ่งตัวเลขรายจ่ายนั้นมีมากกว่ารายได้

ในบันทึกที่ส่งถึงทีมงานของ Epic Games เมื่อวันที่ 29 กันยายน CEO Tim Sweeney รับทราบถึงความจำเป็นของการเลิกจ้างพนักงานเหล่านี้เพื่อฟื้นฟูเสถียรภาพทางการเงินของบริษัทกลับคืนมา

ขณะไตร่ตรองถึงมุมมองในแง่บวกช่วงแรกของเขาเกี่ยวกับการเปลี่ยนผ่านบริษัทไปสู่การเปลี่ยนแปลงครั้งใหม่โดยไม่ต้องโละพนักงานออก แต่ Sweeney ยอมรับว่า “ผมโลกสวยมานานแล้วว่าเราจะสามารถขับเคลื่อนผ่านการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นนี้ได้โดยไม่ต้องโละพนักงานออก แต่เมื่อมองย้อนกลับไป ผมเห็นว่าสิ่งนี้ไม่เป็นความจริงเลยซักนิด”

Epic Games ระบุว่าการเติบโตล่าสุดมาจากโปรแกรม Fortnite Creator ซึ่งช่วยให้ผู้เล่นสามารถสร้างและขายคอนเทนท์ในเกมในขณะที่ยังคงรักษาส่วนแบ่งกำไรเอาไว้ได้ถึง 40% อย่างไรก็ตาม การเปลี่ยนแปลงนี้มาพร้อมกับราคาที่ต้องจ่ายในรูปแบบของอัตรากำไรที่ลดลง

Sweeney ให้ความเห็นว่า “ความสำเร็จกับระบบนิเวศของผู้สร้างถือเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ แต่มันหมายถึงการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างครั้งใหญ่ในเศรษฐกิจของเรา”

นอกเหนือจากการโละพนักงานแล้ว Epic Games ยังประกาศว่าพนักงานอีกกว่า 250 คนจะแยกทางกับบริษัทอีกด้วย

การตัดสินใจครั้งนี้มาพร้อมกับการขาย Bandcamp เว็บไซต์เพลงที่เพิ่งซื้อกิจการมาเมื่อเร็ว ๆ นี้ และการแยกตัวของ SuperAwesome ซึ่งเป็นบริษัทเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยสำหรับเด็กที่เข้าร่วมกับ Epic ในปี 2020

ที่มา : Cryptointelligence