<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

‘เศรษฐา’ ทุ่ม 5.6 แสนล้าน เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ยืนยันก.พ. 67 ได้ใช้แน่ !

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

วันที่ 2 ตุลาคม 2566 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้เป็นประธานพิธีเปิดโครงการประชุมสัมมนาการมอบนโยบายและแนวทางการจัดทำงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ณ ห้องรอยัล จูบิลี่ บอลรูม อาคารชาเลนเจอร์ ชั้น 1 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี โดยมีรองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรี และหน่วยงานจากองค์กรต่างๆ เข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง

ในช่วงหนึ่ง นายกรัฐมนตรีกล่าวถึงมาตรการระยะสั้น โดยเน้นย้ำถึงนโยบายเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ว่า กรอบงบประมาณ 560,000 ล้านบาท จะขับเคลื่อนอุปทานให้โตขึ้น ก่อให้เกิดเศรษฐกิจหมุนเวียน สิ่งที่ได้รับคืนมาคือภาษีที่จะกลับสู่ภาครัฐ และการจำกัดการใช้จ่ายให้อยู่ในชุมชน จะทำให้เงินหมุนเข้าระดับรากหญ้าก่อนเสมอ ทุกภาคส่วนจะมีส่วนร่วมในกิจกรรมเศรษฐกิจนี้

“ระยะเวลา 6 เดือนนี้เอง เพื่อกำหนดให้เงินทุนต้องหมุน มีการจับจ่ายใช้สอย ไม่อย่างนั้นจะมีการเอาไปดองไว้ ไม่เกิด Multiplier Effect หรือการหมุนเวียนทางเศรษฐกิจ ตอนนี้ ครม. ได้ตั้งคณะกรรมการเพื่อดำเนินการในทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นการพัฒนาแอปพลิเคชัน การจัดหาแหล่งเงิน การกำหนดกฎระเบียบทั้งหมด และตอบคำถามจากทุกๆ คน ไม่ต้องห่วงครับ ได้ใช้แน่นอนภายในเดือนกุมภาพันธ์นี้”

ที่มาเนื้อหาและรูปภาพ : thairath