<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

3 เหตุผล ราคา Bitcoin อาจทะลุ $35,000 ในเดือนตุลาคมนี้ 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากเริ่มต้นเดือนได้อย่างน่าประทับใจ โดยที่ราคาสกุลเงินดิจิทัลชั้นนำพุ่งสูงขึ้นและตลาดคริปโตก็กำลังอยู่ในช่วงฟื้นตัวอย่างมากในวันนี้

การที่ราคาของ Bitcoin เพิ่มขึ้นไปที่ระดับ 28,000 ดอลลาร์เมื่อวานนี้ ทำให้พุ่งทะลุเส้น SMA 200 วัน ส่งผลให้ราคามีการปรับฐาน 3% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา Altcoins ตัวอื่น ๆ อย่าง EthereumDogecoin และ XRP ซึ่งนี่ถือว่าเป็นการสะท้อนการเคลื่อนไหวของ BTC ที่เป็นขาลงเช่นกัน โดยประสบปัญหาการลดลงอย่างมากเช่นกัน

แต่อย่างไรก็ดี ผู้เชี่ยวชาญส่วนใหญ่ก็ยังคงเชื่อมั่นใน Bitcoin ทั้งในระยะสั้นและระยะยาว โดยคาดหวังว่าสถานการณ์ “Uptober” จะดำเนินต่อไป นอกจากนั้นพวกเขากำลังคาดการณ์ว่า BTC จะปิดแท่งรายเดือนในช่วงราคา 32,000 ถึง 35,000 ดอลลาร์ เนื่องจากความเป็นไปได้ของสถาการณ์เกี่ยวกับ Bitcoin Spot ETFs ที่เป็นไปได้มากขึ้นรวมไปถึงระดับการเงินที่ลดลงและสภาวะเทคนิคที่เอื้อเฝื้อ

พร้อมกับเงินทุนใหม่ที่คาดว่าจะเข้าสู่ตลาด ซึ่งสกุลเงินดิจิทัลใหม่ที่ชื่อ Bitcoin Minetrix ยังได้รับการสนับสนุนจากนักเทรดชื่อดังเพื่อแสดงการฟื้นตัวของตลาดกระทิงที่แข็งแกร่งในระยะเวลาสั้นๆ เพียงหนึ่งสัปดาห์ โครงการ ICO ของเหรียญนี้ก็ได้ Seed Round แล้วเป็นมูลค่าเกือบ 400,000 ดอลลาร์

ผู้เชี่ยวชาญคาดการณ์ราคาบิทคอยน์ในเชิงบวกแม้ว่าจะขาดทุนในระยะสั้นก็ตาม

ในช่วงเดือนที่ผ่านมา Bitcoin ยังคงเป็นไปตามแนวโน้มของการเคลื่อนไหวขาขึ้น ตามมาด้วยการลดลงเกือบทั้งหมดในทันที ซึ่งแนวโน้มนี้ยังคงเกิดขึ้นทั้งตลาดหมีและกระทิง ส่งผลให้ตลาดการซื้อขาย BTC เกิดความผันผวนอย่างมาก

ในการเคลื่อนไหวของราคาเมื่อวานนี้ไม่แตกต่างกัน โดย Bitcoin แตะระดับราคา 28,000 ดอลลาร์ซึ่งไม่สามารถยืนระยะได้ และปัจจุบัน BTC มีราคาอยู่ที่ 27,400 ดอลลาร์ โดยความสนใจในเหรียญนี้ลดลงมาอยู่ในระดับเดียวกันก่อนการขึ้นราคาครั้งแรก

อย่างไรก็ตาม Michael van de Poppe จาก MN Trading ซึ่งมีผู้ติดตามเกือบ 700,000 คนบน X เปิดเผยว่ากราฟของ BTC ในระยะเวลายาวยังดูดีอยู่ และเสริมว่าราคา Bitcoin อาจแตะระดับ 35,000 ดอลลาร์ ในอีก 4 ถึง 8 สัปดาห์ข้างหน้า หากมันยังคงซื้อขายเหนือเส้น EMA 200 สัปดาห์

ในความจริงแล้ว ในทางเทคนิคของกราฟ BTC แสดงให้เห็นถึงภาวะกระทิง โดย TradingView ให้สัญญาณ “ซื้อ” แก่เหรียญในระยะเวลารายวัน โดยหวังว่าต่อไปตลาดกระทิงจะพาให้ทะลุเส้น SMA 200 วัน ที่สำคัญที่ระดับ 28,037 ดอลลาร์ เพื่อดูความต่อเนื่องที่แข็งแกร่ง

ในทางเดียวกันนี้ นักวิเคราะห์ชื่อดัง @davthewave ซึ่งมีผู้ติดตามเกือบ 150,000 คนบน X เปิดเผยว่าช่อง Gaussian รายสัปดาห์ของ BTC กลายเป็นสีเขียว ซึ่งในทางปกติแล้วถือเป็นการเริ่มต้นของ Bull Run ในครั้งต่อไป

นักเเทรดและนักวิเคราะห์ @CryptoJelleNL ซึ่งมีผู้ติดตาม 50,000 คน ใน X ก็มีความมั่นใจใน BTC อย่างมาก โดยคาดการณ์ว่าราคาจะแตะระดับ 48,000 ดอลลาร์ ได้ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า โดยที่ระดับราคา 32,000 ดอลลาร์นี้มีความเป็นไปได้สูงที่จะสามารถไปในช่วงเดือนตุลาคม เขาเน้นย้ำว่า Bitcoin จะกลับมาอยู่เหนือเส้น EMA 21 สัปดาห์ ซึ่งเป็นตัวบ่งชี้ที่เคยทำหน้าที่เป็นแนวรับสำหรับตลาดกระทิง

นอกจากนั้น Benjamin Cowen จาก IntoTheCryptoverse ซึ่งมีผู้ติดตามเกือบ 800,000 คนบน X ชี้ให้เห็นว่าการมีอิทธิพลของ BTC ประสบความสำเร็จอย่างมากในการทดสอบแถบสนับสนุนตลาดกระทิงอีกครั้ง และยังคงมีแนวโน้มที่สูงขึ้นต่อไป

นอกเหนือจากเทคนิคที่แข็งแกร่งแล้ว ความคาดหวังใน Bitcoin ETF ยังเป็นตัวแปรที่จะทำให้ราคา BTC เพิ่มขึ้นได้อย่างมาก แม้ว่า ก.ล.ต. จะชะลอการตัดสินใจในการพิจารณาคำขออีกครั้ง แต่นักลงทุนยังคงเชื่อว่าจุด BTC ETF จะเกิดขึ้นเมื่อไร

นักวิเคราะห์ของ Bernstein และบุคคลภายในตลาดอื่นๆ ได้คาดการณ์ว่า ETF จะได้รับการอนุมัติภายในต้นปี 2024 ดังนั้น ความล่าช้าของ ก.ล.ต. (SEC) ไม่ได้ทำให้ความกระตือรือร้นของนักลงทุนลดลง ในทางกลับกัน นักการเมืองของสหรัฐฯ ทั้งสองพรรคกำลังผลักดันให้ SEC อนุมัติ ETF อย่างชัดเจนและเปิดเผย ซึ่งอาจส่งผลให้นักลงทุนเปิดตำแหน่งลงทุนใน BTC มากขึ้น

และในที่สุด Bitcoin ก็อาจได้รับแรงหนุนที่ไม่คาดคิดแต่ก็น่ายินดีจากเศรษฐกิจสหรัฐฯ เนื่องจากดัชนี PCE เพิ่งแสดงให้เห็นสัญญาณของอัตราเงินเฟ้อที่เย็นลง ในขณะที่เจ้าหน้าที่ Fed หลายคนส่งสัญญาณถึงความเป็นไปได้ที่จะมีการขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีกครั้ง แต่ผู้เชี่ยวชาญอย่าง Warren Pies จาก 3Fourteen Research มองว่าการเคลื่อนไหวดังกล่าวไม่น่าเป็นไปได้

สรุปแล้วว่าแนวโน้มตลาดของ Bitcoin นั้นเป็นบวกอย่างชัดเจน และเป็นไปได้ที่เหรียญอาจแตะระดับราคา 35,000 ดอลลาร์ ภายในสิ้นเดือนตุลาคมนั่นเอง

โครงการ ‘Next Bitcoin’ หรือ Bitcoin Minetrix ใกล้ถึง 400,000 ดอลลาร์ใน ICO

อย่างไรก็ดี BTC ไม่ใช่สกุลเงินดิจิทัลเดียวที่คาดว่าจะพุ่งสูงขึ้นในเดือนตุลาคม ยังมี Bitcoin Minetrix หรือ altcoin ใหม่ที่กำลังได้รับแรงผลักดันที่แข็งแกร่งใน ICO โดยสามารถระดมทุนได้แล้ว 385,000 ดอลลาร์ในเวลาเพียงหนึ่งสัปดาห์

โดยโครงการนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อให้อุตสาหกรรมการขุดเหมือง Bitcoin สามารถเข้าถึงได้สำหรับนักลงทุนรายย่อย ซึ่งเป็นโอกาสที่ยอดเยี่ยมในการรับรางวัล BTC แบบพาสซีฟ

ในช่วงแรกๆ ของการขุด Bitcoin นั้นดีกว่าการซื้อในตลาดเปิดมาก ในความเป็นจริง Laszlo Hanyecz ชายผู้สร้างตำนานซื้อพิซซ่าด้วย Bitcoin จำนวน 10,000 BTC ก็ได้ขุดเหรียญทั้งหมดนั้นเอง

อย่างไรก็ตาม ความสามารถในการทำกำไรของกลุ่มธุรกิจนี้ทำให้เกิดการแข่งขันระหว่างบริษัทของ CPU ทั่วไปจะขุด BTC ของตัวเองไม่ได้ จากการศึกษาพบว่าการขุด 1 บิทคอยน์ อาจมีต้นทุนสูงกว่า 200,000,000 ดอลลาร์ในบางประเทศ

ซึ่งปัญหาในจุดนี้เองทำให้ Bitcoin Minetrix แพลตฟอร์มการขุดบนคลาวด์ จะสามารถเข้ามาช่วยให้นักลงทุนสามารถเช่าส่วนหนึ่งของพลังการคำนวณได้โดยไม่ต้องดำเนินการขุดด้วยตนเอง

นักลงทุนสามารถซื้อเหรียญ $BTCMTX และเดิมพันเพื่อรับเครดิตการขุด ซึ่งในที่สุดเครดิตเหล่านี้สามารถถูกส่งไปยัง burn address เพื่อแลกกับเปอร์เซ็นต์ของผลตอบแทนหรือเวลาในการขุดบนคลาวด์ซึ่งนำไปสู่รางวัล BTC ที่มีกำไร

การขุดบนคลาวด์นั้นไม่ใช่แนวคิดใหม่อะไร แต่อย่างไรก็ตาม การหลอกลวงและการฉ้อโกงอย่างต่อเนื่องทำให้นักลงทุนหันเหความสนใจจากอุตสาหกรรมนี้ ซึ่งในตอนนี้นักลงทุนจะสามารถไว้วางใจแนวทางเหรียญของ Bitcoin Minetrix โดยพิจารณาว่าพวกเขาสามารถถอนการลงทุนและขายเหรียญของตนได้ตลอดเวลา โดยไม่มีการหลอกลวงและไม่มีสัญญาเงินสดระยะยาว

สำหรับใครที่สนใจสามารถเข้าไปเยี่ยมชมเหรียญ BTCMTX ในรอบพรีเซลได้ที่ bitcoinminetrix.com ในราคาเริ่มต้นที่ $0.011 ด้วยบัตรเดบิต / บัตรเครดิตหรือด้วยการสลับ ETH, USDT หรือ BNB ซื้อ Bitcoin Minetrix ตอนนี้

บทความนี้เป็นเพียงการให้ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับโปรเจกต์เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เท่านั้น ทางผู้เขียนไม่ได้มีเจตนาในการแนะนำหรือเชิญชวนให้ลงทุนแต่อย่างใด คริปโทเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้