<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

5 เหรียญมีมตัวใหม่ที่น่าจับตามองในเดือนตุลาคมนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าตลาดคริปโตในตอนนี้กำลังคึกคักเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกับเหรียญมีมที่ไม่ได้มีทีท่าว่าจะชะลอตัวลงเลย ไม่ว่าจะเป็นการเปิดตัวโครงการใหม่ๆ หลายสิบโครงการ

โดยโครงการเหล่านี้มีเป้าหมายที่จะใช้ประโยชน์จากกระแสรวมถึงความน่าสนใจ ที่จะผลักดันราคาเหรียญให้สูงขึ้นเหมือนอย่าง DOGE และ SHIB ที่พุ่งอย่างรุนแรงในปี 2021

ในบทความนี้ เราจะรวบรวมเหรียญมีมใหม่ 5 เหรียญที่กำลังเป็นที่จับตามองในคอมมูนิตี้คริปโตซึ่งอาจมีความเคลื่อนไหวครั้งใหญ่ในเดือนนี้

1. Meme Kombat (MK)

เริ่มต้นจากหนึ่งในเหรียญมีมใหม่ที่เป็นกระแสมากที่สุดในขณะนี้อย่าง Meme Kombat (MK)

โปรเจคต์นี้เป็นโครงการที่ไม่เหมือนใคร เพราะนอกจากจะเป็นแพลตฟอร์มเกมแล้ว นักลงทุนสามารถเดิมพันในตัวละครมีมยอดนิยม ที่จะมาต่อสู้กัน โดยผู้ใช้สามารถวางเดิมพันกับผลลัพธ์ของการแข่งขันแต่ละรอบได้

และในซีซั่นแรกนี้ ผู้เล่นสามารถเดิมพันในตัวละครมีมได้มากถึง 11 ตัว เช่น DOGE และ Pepe the Frog และจะในซีซั่นต่อๆไป ก็จะมีการเพิ่มตัวละครเข้ามาอีกด้วย

สิ่งที่ทำให้ Meme Kombat ไม่เหมือนกับเหรียญมีมอื่น ๆ ที่ไม่สามารถนำมาใช้ประโยชน์อื่นๆ ได้ อย่างเช่น PEPE เพราะ Meme Kombat มีการใช้งานชัดเจนด้วยผ่านระบบเกมต่อสู้ที่เปิดให้บริการใน Web3 ซึ่งทำให้โปรเจ็กต์นี้น่าสนใจอย่างมาก

ยิ่งไปกว่านั้น ผู้ใช้ยังสามารถ Stake (เดิมพัน) เหรียญ MK และสามารถรับผลตอบแทนในตอนนี้สูงถึง 112% ต่อปี 

แม้ว่าในตอนนี้แพลตฟอร์มยังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนา แต่นักลงทุนที่สนใจสามารถเข้าไปซื้อเหรียญ MK ผ่านรอบพรีเซลได้แล้วในราคา 1.667 ดอลลาร์

ซึ่งในรอบพรีเซลนี้ เหรียญ MK สามารถระดมทุนไปได้ 270,000 ดอลลาร์ในเวลาเพียงสองสัปดาห์เท่านั้น และจำนวนสมาชิกที่เข้ามาในคอมมูฯ Telegram อย่างเป็นทางการ ก็บ่งบอกถึงศักยภาพที่แข็งแกร่งสำหรับความสำเร็จของเหรียญในเดือนตุลาคมนี้

เยี่ยมชม Meme Kombat Presale ได้ที่นี่

2. Wall Street Memes (WSM)

อีกหนึ่งเหรียญมีมใหม่ยังคงได้รับความสนใจอย่างต่อเนื่องนั้นก็คือ Wall Street Memes (WSM)

ด้วยเป้าหมายในการเสริมศักยภาพให้กับนักลงทุนรายย่อย เพื่อที่จะทำให้พวกเขาสามารถสู้กับวอลล์สตรีท ทำให้เหรียญนี้เป็นที่พูดถึงอยู่เป็นระยะๆ รวมถึงจำนวนสมาชิกในคอมมูฯ “degens” มากกว่าหนึ่งล้านคนจากทั่วโลก

และหลังจากการเปิดตัวเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ WSM กลายเป็น เหรียญมีมที่มีปริมาณการซื้อขายมากที่สุดเป็นอันดับสามของโลก ด้วยปริมาณการซื้อขายมากกว่า 57 ล้านดอลลาร์ในเวลาเพียงแค่ 24 ชั่วโมง

ตอนนี้ตัวเหรียญได้เปิดให้ซื้อขายแล้วในกระดานเทรดถึงเก้าแห่งด้วยกัน โดยเฉพาะในแพลตฟอร์ม Tier-1 อย่าง OKX และ MEXC และเพิ่งเปิดตัวบน CoinW และ Gate.io ในวันนี้อีกด้วย

สิ่งที่ทำให้ WSM น่าสนใจคือตัวเหรียญมีกลไกการ Stake ที่มีอัตราผลตอบแทนมากถึง 45% ต่อปี

และเมื่อเร็วๆนี้ก็ได้มีข่าวลือว่ามีความเป็นไปได้ที่จะเข้าไปเปิดให้บริการใน Binance โดยในตอนนี้กำลังอยู่ในระหว่างดำเนินการ

โดยตอนนี้เหรียญ WSM มีราคาซื้อขายอยู่ที่ 0.0528 ดอลลาร์ ซึ่งมากกว่าราคาพรีเซลเริ่มแรกถึงสองเท่า ซึ่งอาจจะขึ้นมาเป็นคู่แข่งใหม่กับเหรียญ Dogecoin และ Shiba Inu ในไม่ช้านี้

ซื้อเหรียญ Wall Street memes ได้ที่นี่

3. Volt Inu (VOLT)

Volt Inu (VOLT) เป็นหนึ่งในเหรียญมีม ที่มีเป้าหมายที่จะเป็นร้านค้าแบบครบวงจรสำหรับผลิตภัณฑ์ DeFi รวมถึงการที่โมเดลเหรียญยังสนับสนุนการลดภาวะเงินฝืดไว้ด้วย

ด้วยระบบของโปรเจ็กต์ประกอบด้วย VoltiChange ซึ่งเป็น DEX ที่มีประสบการณ์ รวมถึงทำให้เหรียญในรายการมีภาวะเงินฝืด

ส่งผลให้ Volt Inu ได้รับความสนใจจากการใช้งานจริง ซึ่งทำให้แตกต่างจากเหรียญมีมหลายร้อยเหรียญที่ไม่สามารถใช้งานได้

และในตอนนี้ VOLT ได้จดทะเบียนในกระดานเทรดมากกว่า 80 แห่ง และยังเป็นเหรียญมีมที่มีการซื้อขายมากที่สุดอันดับที่ 7 ของโลก

โดยตัวเหรียญยังมีแผนสำหรับแคมเปญต่างๆเช่น การสร้าง NFT หรือแม้แต่บัตรเดบิตที่รองรับการใช้ คริปโต

ด้วยเหตุผลที่กล่าวมา ทำให้ VOLT เป็นเหรียญมีมที่มีการใช้งานได้จริง และเป็นที่น่าจับตามองในเดือนตุลาคมนี้

4. Calcium (CAL)

Calcium (CAL) คือเหรียญมีมที่ขับเคลื่อนด้วยคอมมูนิตี้ ที่มีจุดมุ่งหมายเพื่อปฏิวัติตลาด หลังจากที่ผิดหวังจากราคาเหรียญต่างๆที่ลดลง

CAL ได้ก่อตั้งขึ้นหลังจากนักพัฒนา Shiba Inu ตัดสินใจต้องการขึ้นมาแทนที่ตำแหน่งของ BONE บน ShibaSwap DEX

และแม้ว่า CAL จะไม่ได้มีไว้สำหรับการซื้อขาย แต่คนในคอมมูฯ ก็ได้รวมตัวกันเพื่อซื้อขายและเดิมพันในเหรียญนี้

ในตอนนี้ CAL ขึ้นมาอยู่อันดับ 3 ในรายการเหรียญยอดนิยมบน DEXTools และตัวเหรียญยังมีเป้าหมายที่จะเป็นเหรียญคอมมูนิตี้ชั้นนำของโลก

และตอนนี้ ตัวเหรียญสามารถซื้อขายได้แล้วผ่าน Uniswap, BitMart, Bitget รวมถึงกระดานเทรดชั้นนำอื่น ๆ 

แม้ว่าในตอนนี้จะไม่มีการใช้งานที่ชัดเจนก็ตาม แต่ตัวเหรียญได้มีมูลค่าตลาดถึง 12.4 ล้านดอลลาร์ ซึ่งถือเป็นเหรียญมีมที่น่าจับตามองอีกหนึ่งเหรียญ

5. Banana (BANANA)

สุดท้ายนี้ก็คือเหรียญมีมอย่าง Banana (BANANA) ที่มีจุดมุ่งหมายเพื่อทำให้นักลงทุนสามารถซื้อขายคริปโตง่ายขึ้นผ่าน “sniper bot”

โดยบอทตัวนี้มีชื่อว่า “Banana Gun” ที่จะช่วยให้ผู้ใช้ลงทุนได้อย่างปลอดภัยในเหรียญที่จะเปิดตัวและสามารถซื้อเหรียญใน ERC-20 ได้ด้วยตนเอง

Banana Gun ยังนำเสนอฟีเจอร์ต่างๆ อีกเช่น การป้องกันการ Rug-Pull และการทำธุรกรรมส่วนตัวเพื่อปกป้องความปลอดภัยของผู้ใช้

นอกจากนี้บอทสำหรับการซื้อขายแล้ว ทีม BANANA ยังได้วางแผนเพิ่มเติมในอนาคต ไม่ว่าจะเว็บไซต์ dApp การรับรอง multi-chain รวมถึงเครื่องมือวิเคราะห์การซื้อขาย

และด้วยแผนเหล่านี้ จะกระตุ้นความสนใจของนักลงทุนเหรียญมีมได้อย่างดี จนทำให้ BANANA ขึ้นเป็นอันดับสองในรายการเหรียญมีมที่ร้อนแรงที่สุดของ DEXTools แล้ว

แม้ว่าราคาของเหรียญจะลดลงจากระดับสูงสุดในเดือนกันยายนที่ผ่านมา แต่ดูเหมือนว่าตัวเหรียญจะฟื้นตัวขึ้นมาอีกครั้ง ซึ่งอาจเป็นสัญญาณในการฟื้นตัวในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้านี้ก็เป็นได้