<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

AntPool กลายเป็น Bitcoin mining Pool ที่ใหญ่ที่สุดในโลก หลังกวาดรายได้จากการขุดไป 2 พันล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ธุรกิจการขุด Bitcoin (BTC) ถือเป็นหนึ่งในธุรกิจที่มีการแข่งขันกันสูงมาก เพราะว่าทุกคนจะแข่งขันกันเพื่อที่จะค้นหาบล็อกถัดไปให้ได้เร็วที่สุด เพื่อที่จะได้รับรางวัลจากการขุดถึง 6.25 BTC และในตอนนี้ดูเหมือนว่าตำแหน่งของเจ้าตลาดจะกำลังเปลี่ยนไป

อ้างอิงข้อมูลจาก mempool.space ในตอนนี้พบว่า ผู้นำในการขุดตลอดช่วงสามปีที่ผ่านมาอย่าง Foundry USA ที่ครองตำแหน่ง จำนวนการปิดบล็อกถึง 17.78% จาก 28,331 บล็อก นับตั้งแต่เดือนตุลาคม 2020 กำลังจะเสียตำแหน่งของตัวเองไป

หลังจากที่ไม่กี่วันที่ผ่านมา AntPool ได้เพิ่มกำลังในการขุดของตัวเองอย่างกะทันหันจนแซงหน้า Foundry ไปได้ และทำให้จำนวนบล็อกที่ค้นพบเพิ่มขึ้นถึงมาเป็น 26,436 บล็อก คิดเป็น 16.59%

โดยในตอนนี้ AntPool มียอดรวมในการขุดบล็อกต่อวันอยู่ที่ 47 บล็อก (30.52%) ซึ่งถ้าหากว่าไม่รวมค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรม AntPool สามารถขุด Bitcoin ได้มากถึง 287.5 BTC คิดเป็นมูลค่าเกือบ 8 ล้านดอลลาร์

และในช่วง 3 วันที่ผ่านมา จำนวนการขุดบล็อกของ AntPool ยังสามารถเอาชนะ Foundry ได้อย่างฉิวเฉียด โดย AntPool สามารถขุดไปได้ทั้งหมด ทั้งหมด 121 บล็อก (27.75%) ในขณะที่ Foundry ได้ไป 119 บล็อก (27.29%)

ดังนั้น AntPool จึงสามารถรวบรวมเงินอุดหนุนบล็อกได้มากกว่า 2 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งเหมาะสมสำหรับรางวัลของผู้ที่อยู่จุดสูงสุดจากเหล่าผู้ ขุด Bitcoin อย่างไรก็ตามชัยชนะนี้อาจไม่ได้อยู่ไปตลอดกาล และอาจจะมีผู้ท้าชิงคนใหม่ ขึ้นมาเป็นราชาคนใหม่ก็เป็นได้

ที่มา: Finbold