<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ร่วงแตะ 27,300 ดอลลาร์ หลังข้อเท็จจริงในคดี FTX ทยอยถูกเปิดเผย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อช่วงเช้ามืดของวันนี้ (6 ต.ค.) ราคา Bitcoin (BTC) ได้ลดลงสู่ระดับ 27,300 ดอลลาร์ หลังจากยืนเหนือระดับ 28,000 ดอลลาร์เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม ซึ่งมูลค่าดังกล่าวนับว่าเป็นตัวเลขที่ลดลงกว่า 2.54% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา โดยในขณะที่เขียนบทความนี้ Bitcoin มีราคาอยู่ที่ 27,494 ดอลลาร์

แม้สาเหตุการร่วงลงของราคาครั้งนี้จะยังไม่ชัดเจน แต่เป็นไปได้ว่าเหตุการณ์ดังกล่าวอาจเป็นผลกระทบมาจากการพิจารณาคดีของ FTX และผู้ก่อตั้งอย่าง Sam Bankman-Fried ซึ่งเริ่มขึ้นเมื่อวันที่ 3 ตุลาคมที่ผ่านมา ทั้งนี้เมื่อไม่กี่ชั่วโมงก่อน มีรายงานว่าเพื่อนร่วมห้องในวิทยาลัยของ Sam Bankman-Fried ให้การเป็นพยานในศาลเกี่ยวกับการขาดดุลของ FTX มูลค่า 8 พันล้านดอลลาร์ ก่อนที่จะถูกฟ้องล้มละลาย

ขณะเดียวกัน การพิจารณาคดียังนำไปสู่การเปิดเผยข้อเท็จจริงที่ว่าผู้แสวงหาผลประโยชน์จาก FTX ซึ่งในตอนแรกถือครอง 175,496 ETH รวมมูลค่าประมาณ 294 ล้านดอลลาร์ ได้เริ่มโอนเงินอย่างกะทันหัน ในขณะที่ผู้ใช้ Friend.tech อีกสี่รายได้รับรายงานว่าถูกโจมตีด้วย SIM-swap

ถึงแม้ตลาดจะไม่ได้ตอบสนองต่อความจริงที่ถูกเปิดเผยในคดีของ FTX มากนัก แต่ดูเหมือนข่าวที่ทยอยออกมาระหว่างการพิจารณาคดีจะมีผลกระทบอยู่บ้าง ทั้งนี้คงต้องติดตามกันต่อไปว่าจะมีข้อเท็จจริงในคดีที่ส่งผลกระทบต่อตลาดในภายหลังหรือไม่

ที่มา: cointelegraph