<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

พันธบัตรรัฐบาลของสหรัฐ ถูกเทขายกว่า 1.7 หมื่นล้านดอลลาร์โดยประเทศในกลุ่ม BRICS ใน 1 เดือน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จีนและบราซิลประเทศผู้ก่อตั้งกลุ่มประเทศ BRICS พร้อมด้วยสมาชิกใหม่อย่าง ซาอุดีอาระเบีย ได้เทขายพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐอย่างเงียบ ๆ

ข้อมูลจากกระทรวงการคลังของสหรัฐฯ แสดงให้เห็นว่าประเทศจีนได้ลดการถือครองพันธบัตรรัฐบาลของสหรัฐจาก 8.35 แสนล้านดอลลาร์เมื่อเดือนกรกฎาคม เหลือ 8.22 แสนล้านดอลลาร์ในขณะนี้ ซึ่งลดลงถึง 1.3 หมื่นล้านดอลลาร์

ในขณะเดียวกัน ประเทศบราซิลก็ได้เทขายพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐถึง 2.7 พันล้านดอลลาร์ โดยลดลงจาก 2.27 แสนล้านดอลลาร์ เหลือ 2.24 แสนล้านดอลลาร์

นอกจากนี้ประเทศซาอุดีอาระเบียได้ลดการถือครองจาก 1.09 แสนล้านดอลลาร์เหลือ 1.08 แสนล้านดอลลาร์ ซึ่งลดลงไป 1.1 พันล้านดอลลาร์

นอกจากนี้ ประเทศอินเดียซึ่งเป็นประเทศผู้ก่อตั้งกลุ่มประเทศ BRICS ก็ได้เทขายพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐ ทำให้ลดการถือครองจาก 2.35 แสนล้านดอลลาร์ เหลือ 2.33 แสนล้านดอลลาร์

และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ก็ได้เทขายพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐไป 3 ร้อยล้านดอลลาร์ในเดือนกรกฎาคม

นาย Adam Kobeissi ผู้ก่อตั้งและหัวหน้าบรรณาธิการของ The Kobeissi Letter การเทขายพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐในตอนนี้เป็นสิ่งที่เราไม่ควรมองข้าม

“นับตั้งแต่จุดสูงสุดเมื่อ 10 ปีที่แล้ว จีนได้เทขายพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐไปเกือบ 5 แสนล้านดอลลาร์ ทำไมจีนถึงเทขายอย่างรุนแรง?”

“หนึ่งในคำตอบนั้นก็คือ การชะลอตัวทางเศรษฐกิจของพวกเขา และจากเปลี่ยนแปลงเชิงกลยุทธ์ ซึ่งนี่เป็นสิ่งที่คุณไม่ควรมองข้าม”

การเทขายในตลาดพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐและการปรับอัตราดอกเบี้ยได้ก่อให้เกิดความวุ่นวายทางการเงินในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา รายงานการจ้างงานได้เพิ่มสูงขึ้น และอัตราผลตอบแทน 10 ปีได้พุ่งขึ้นไปแตะจุดสูงสุดที่ 4.85% ขณะที่ผลอัตราตอบแทน 30 ปี เพิ่มขึ้นไปทะลุ 5%

ข้อมูลจาก FedWatch ของ CME นักลงทุนจำนวน 72.9% เชื่อว่า FED จะยังคงอัตราดอกเบี้ยไว้ในเดือนหน้า และในขณะที่ 27.1% ของนักลงทุนเชื่อว่า FED จะเพิ่มอัตราดอกเบี้ยอีก 0.25%
Source: DailyHodl