<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ที่ปรึกษาด้านคริปโตของเอลซัลวาดอร์กล่าว เงินดอลลาร์กำลังสูญเสียกำลังซื้ออย่างรวดเร็ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Max Keizer ที่ปรึกษาด้านคริปโตของเอลซัลวาดอร์ได้คาดการณ์อนาคตของราคา Bitcoin และบอกว่าประวัติศาสตร์กำลังกลับมา โดยเคยบอกเมื่อ 10 ปีก่อนว่า Bitcoin จะเป็นสกุลเงินที่มั่นคงและจะเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในรอบ 10 ปี

Keizer คาดการณ์อนาคตของ Bitcoin

นาย Keizer ได้ทวีตว่าเงินดอลลาร์สหรัฐกำลังสูญเสียกำลังซื้อ “อย่างรวดเร็ว” เขายกตัวอย่างว่าแฮมเบอร์เกอร์ราคา 100 ดอลลาร์ดูเหมือนจะเป็นสิ่งที่เป็นไปไม่ได้เมื่อหลายปีก่อน แต่ตอนนี้เขาพึ่งใช้เงิน 84 ดอลลาร์เพื่อซื้อแฮมเบอร์เกอร์ธรรมดา ๆ 1 อัน

นอกจากนี้เขายังคาดการณ์ว่าราคา Bitcoin จะพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงถึง 220,000 ดอลลาร์อย่างรวดเร็ว อย่างไรก็ตาม เขาก็ไม่ได้บอกแน่นอนว่าจะพุ่งขึ้นเมื่อไหร่ โดยเขาได้ทวีตตอบกลับทวีตของ CNBC ที่แชร์เกี่ยวกับความกังวลทางเศรษฐกิจและเงินเฟ้อ

หลังจากนั้นเขาก็ได้เน้นย้ำอีกครั้งว่า Bitcoin จะพุ่งไปถึง 220,000 ดอลลาร์ และบอกว่าธนาคารกลางจะพิมพ์กำแพงเงินที่สามารถมองเห็นได้จากนอกโลก ซึ่งดูเหมือนว่าเขาจะเชื่อว่า Bitcoin จะเป็นสิ่งที่หลายคนใช้เพื่อป้องกันความเสี่ยงจากอัตราเงินเฟ้อ

นานมาแล้วเมื่อปี 2011 นาย Max Keiser เคยบอกว่า Bitcoin จะเป็นสกุลเงินที่มั่นคง และบอกว่ามันเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในทศวรรษ นอกจากนี้เขายังพูดถึงการล่มสลายทางการเงิน และบอกว่าราคา Bitcoin จะพุ่งสูงขึ้น จากนั้นเขากล่าวว่าการยอมรับ Bitcoin และราคาของสินทรัพย์จะเพิ่มขึ้นเมื่อธนาคารล้มละลาย

นาย Arthur Hayes ผู้ร่วมก่อตั้ง BitMEX ก็มีมุมมองที่คล้าย ๆ กับนาย Keiser เช่นกัน เขาได้บอกเมื่อไม่นานมานี้ว่ารัฐบาลอาจจะหันไปใช้การพิมพ์เงินเพื่อรักษาตลาดพันธบัตร ซึ่งอาจทำให้ราคา Bitcoin เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

อัตราเงินเฟ้อดีกับตลาดคริปโตหรือไม่ ?

มีหลายคนมองว่าอัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้นจะส่งผลกระทบต่อ Bitcoin และตลาดคริปโต แต่นาย Keizer และนาย Hayes มองว่าอัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้นจะส่งผลดีต่อ Bitcoin

ข้อมูลจากนาย Nicholas Merten ระบุว่า ธนาคารกลางสหรัฐจำเป็นต้องคงอัตราดอกเบี้ยต่อไปเพื่อลดอัตราเงินเฟ้อ เนื่องจากเงินส่วนเงินในระบบมาจากการพิมพ์เงิน 

ในขณะเดียวกัน นาย Mile McGlone นักวิเคราะห์ของสื่อ Bloomberg เตือนว่าอัตราดอกเบี้ยที่เพิ่มขึ้นอาจทำให้ราคา Bitcoin ร่วงลง
Source: Newsbtc