<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อัปเดตรายสัปดาห์ของ Cardano เผยให้เห็น 146 โปรเจ็คที่กำลังเปิดตัวและธุรกรรมกว่า 76 ล้านรายการ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม Essential Cardano ได้เผยแพร่รายงานการพัฒนารายสัปดาห์ล่าสุดเกี่ยวกับ Ecosystem ของ Cardano

หัวใจของเทคโนโลยี: การสร้างกฎเกณฑ์และรักษาความสงบ

ทีม Cardano Ledger ได้ทำงานกันอย่างหนัก โดยจัดตั้งคณะกรรมการรัฐธรรมนูญเพื่อดูแลกฎของเครือข่าย Blockchain พวกเขาได้ปรับปรุงวิธีการทำงานของคลังและรับรองว่าแต่ละธุรกรรมเป็นไปตามกฎที่มีอยู่

พวกเขาทำการอัปเดตให้ภาษาการเขียนโปรแกรมสำหรับ Smart Contract มีความง่ายขึ้น โดยเฉพาะภาษา Plutus ที่ทำให้คุณสามารถเขียน Smart Contract ได้โดยไม่ต้องเปลี่ยนอะไรเลย

กระเป๋าคริปโตและบริการ: ปลอดภัยและใช้งานง่าย

ทีม Lace กำลังเตรียมพร้อมสำหรับกระเป๋าคริปโตรุ่นใหม่ที่จะรวมฟีเจอร์สำหรับติดตามพอร์ตของคุณ นอกจากนี้เขายังเพิ่มการสนับสนุนกระเป๋า Trezor และเริ่มการตรวจสอบความปลอดภัยภายในเพื่อให้แน่ใจว่าทุกอย่างเป็นไปตามมาตรฐาน

Smart Contracts: เครื่องมือสำหรับนักพัฒนา

ทีม Plutus ไดด้ปรับปรุง Marconi API ซึ่งเป็นชุดเครื่องมือสำหรับนักพัฒนา พวกเขาได้ทดสอบเครื่องมือเหล่านี้ผ่านโปรแกรมจำลองโหนด Cardano 

นอกจากนี้ทีมงาน Marlowe ก็มีงานยุ่งพอ ๆ กัน โดยได้ปล่อยตัว Docker image ตัวใหม่สำหรับซอฟต์แวร์ของตน และได้ทำการปรับปรุงประสิทธิภาพหลายอย่าง

การ Scaling: เตรียมพร้อมสำหรับอนาคต

ทีม Hydra ได้มุ่งเน้นไปที่การสร้าง Layer เครือข่ายใหม่ ที่ช่วยให้เครือข่าย Cardano สามารถปรับขนาดได้มากขึ้น นอกจากนี้พวกเขายังเปิดตัว Hydra เวอร์ชันใหม่ที่แก้ไขเรื่องความปลอดภัยอีกด้วย

Goverance: อำนาจเพื่อประชาชน

เครื่องมือที่เรียกว่า GovTool ได้ถูกเปิดตัวเพื่อช่วยในการกำกับดูแลบนเครือข่าย Cardano เครื่องมือนี้ช่วยให้ผู้ถือเหรียญ Cardano สามารถลงทะเบียนและลงคะแนนตามที่ตนต้องการได้ ซึ่งทำให้ชุมชนมีบทบาทมากขึ้นในการตัดสินใจทิศทางการพัฒนาของเครือข่าย

โปรเจ็ค Catalyst: แนวคิดใหม่ ๆ จากภายนอก

โปรเจ็ค Catalyst กำลังอยู่ในระหว่างการนำโปรเจ็คใหม่ ๆ ที่ได้รับเลือกให้ได้รับทุนเข้ามาเปิดใช้งานบนเครือข่าย ซึ่งมีหลายขั้นตอนตั้งแต่ ทำหนังสือแนะนำ, ทำการพูดคุย และจากนั้นก็กำหนดเป้าหมายให้ตรงกันเพื่อให้มั่นใจว่าโปรเจ็คดังกล่าวจะสามารถปฏิบัติตามความต้องการได้

การศึกษา: เปิดโอกาสการเรียนรู้

ทีมการศึกษาได้เปิดสอนหลักสูตรของ Haskell และได้ร่วมมือกับทีม Marlowe เพื่อสร้างสื่อการเรียนรู้ใหม่ ๆ

ตัวเลขที่น่าสนใจ: ตัวเลขจะเป็นสิ่งที่บอกทุกอย่างเอง

เครือข่าย Cardano มีโปรเจ็คเปิดตัวถึง 146 โปรเจ็คและมีการทำธุรกรรมถึง 76.1 ล้านรายการ โดยเครือข่ายได้สร้าง Native Token มากถึง 8.93 ล้านเหรียญและรันสคริปต์ Plutus 10,079 สคริปต์ โดยในปัจจุบันมีโปรเจ็คอยู่ 1,288 โปรเจ็คที่อยู่ระหว่างการพัฒนาบนเครือข่าย ตัวเลขเหล่านี้เน้นย้ำถึงการเติบโตอย่างรวดเร็วของเครือข่าย Cardano และศักยภาพในการนำการเปลี่ยนแปลงเข้ามาในอุตสาหกรรมคริปโต

Source: CryptoGlobe