<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Nicholas Merten กล่าวว่า Bitcoin อาจร่วงอย่างรุนแรงเกือบ 50%

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Nicholas Merten นักวิเคราะห์คริปโตชื่อดังกล่าวว่า Bitcoin อาจร่วงอย่างรุนแรงหากเศรษฐกิจโลกเข้าสู่สภาวะเศรษฐกิจถดถอย

เขาได้พูดผ่านทางช่อง Youtube ของเขาที่มีผู้ติดตามกว่า 512,000 รายว่า Bitcoin อาจร่วงอย่างรุนแรงมากกว่า 46% จากมูลค่าปัจจุบัน หากธนาคารกลางสหรัฐทำให้เกิดภาวะเศรษฐกิจถดถอยที่ยืดเยื้อเป็นเวลานาน

จากข้อมูลของนาย Merten หากสินค้าโภคภัณฑ์ เช่น น้ำมัน ก๊าชธรรมชาติ และยูเรเนียมเริ่มชะลอตัวลง จะเป็นสัญญาณว่าภาวะเศรษฐกิจถดถอยระยะสั้นกำลังจะเกิดขึ้น

“ภาวะเศรษฐกิจถดถอยระยะสั้น จะทำให้เจ็บเล็กน้อย หุ้นอาจจะกลับตัวลงไปที่ระดับต่ำสุด นั่นก็คือปรับฐานประมาณ 33% เหมือนที่เราเห็นในเดือนตุลาคม 2022 นอกจากนี้ Bitcoin มีแนวโน้มที่จะกลับไปที่ระดับต่ำสุดที่ประมาณ 15,000 ถึง 17,000 ดอลลาร์ และเราอาจได้เห็นจุดต่ำสุดที่ลึกถึง 2 เท่าในสินทรัพย์ส่วนใหญ่”

“เราคาดการณ์ว่า Bitcoin จะไม่พุ่งขึ้นจนกว่าธนาคารกลางสหรัฐจะเริ่มเพิ่มสภาพคล่องให้กับตลาดเพื่อประคับประคองเศรษฐกิจ”

“Bitcoin ในตอนนี้ยังไม่มีเทรนที่สำคัญ มันยังไม่ถือว่าเป็นตลาดกระทิงสำหรับอย่างผมแน่นอน ตั้งแต่ในเดือนมีนาคม ถึง เดือนตุลาคม 2023 พวกเรากำลัง Sideway อยู่”

“แม้ว่าจะเราจะทะลุออกจากช่องไปเล็กน้อย แต่เราก็ไม่สามารถผ่านแนวต้านในช่วง 28,000 ถึง 32,000 ได้ ผมคิดว่าถึงเวลาแล้วที่เราจะต้องรักษามูลค่าสินทรัพย์ให้อยู่ในระดับนี้ เพื่อให้สินทรัพย์เติบโตต่อไป”

“ผมคิดว่าเราต้องอดทนและรอสัญญาณดี ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสัญญาณที่บอกว่าสภาพคล่องกำลังจะมาหาเรา เนื่องจากในตอนนี้ตลาดคริปโตกำลังต้องการสภาพคล่องอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน ซึ่งมันจะส่งผลกระทบต่อ Bitcoin”

“ท้ายที่สุดแล้ว Bitcoin จะเติบโตได้ดีหากมีปริมาณเงินเพิ่มขึ้น และทุกคนกล้าเสี่ยงมากขึ้น และในตอนนี้ก็ยังไม่มีอะไรแบบนั้นเกิดขึ้น”

ปัจจุบัน Bitcoin มีมูลค่าซื้อขายอยู่ที่ประมาณ 27,900 ดอลลาร์ ซึ่งเพิ่มขึ้นมาประมาณ 1.8% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

Source: DailyHodl