<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitmain ยักษ์ใหญ่ธุรกิจการขุด Bitcoin ระงับจ่ายเงินเดือนให้พนักงาน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitmain ผู้ผลิตเครื่องขุด Bitcoin รายใหญ่ที่สุดในโลก ได้ระงับการจ่ายเงินเดือนส่วนหนึ่งของพนักงานในเดือนกันยายน ตามรายงานของ Colin Wu นักข่าวและบล็อกเกอร์ชาวจีน การตัดสินใจครั้งนี้เกิดขึ้นจากกระแสเงินสดจากการดำเนินงานของทางบริษัทที่ติดลบในเดือนดังกล่าว

ไม่ใช่ประเด็นที่น่าคิดหรือเปล่า?

Bitmain ออกประกาศเมื่อวันที่ 3 ตุลาคม โดยมีรายละเอียดการระงับการออกเงินเดือนบางส่วนของเดือนกันยายน เนื่องจากความท้าทายทางการเงินของบริษัท

สิ่งนี้เกิดขึ้นหลังจากการจัดแสดงเครื่องขุด S21 ล่าสุดของบริษัทในการประชุมล่าสุดที่ฮ่องกง

อย่างไรก็ตาม สถานการณ์ได้รับการแก้ไขอย่างรวดเร็วเนื่องจาก Bitmain จ่ายค่าจ้างเดือนกันยายนให้กับพนักงานเมื่อวันที่ 7 ตุลาคม บริษัทชี้แจงว่าได้ระงับเฉพาะเงินเดือนตามผลงานของบุคคลบางคนเท่านั้น ซึ่งขณะนี้ได้รับการชดเชยแล้ว เงินเดือนพื้นฐานทั้งหมดได้รับการเบิกจ่ายตามกำหนดเวลาในวันที่ 30 กันยายน

ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา Bitmain ได้เข้ามามีบทบาทในด้านธุรกิจ เมื่อวันที่ 22 กันยายน Core Scientific บริษัทขุด Bitcoin ที่ล้มละลายแล้วได้ประกาศแผนการซื้อตัวเครื่องเซิร์ฟเวอร์ Bitmain จำนวน 27,000 เครื่อง มูลค่ารวม 77 ล้านเหรียญสหรัฐฯ

อาจเป็นไปได้ว่าสภาพคล่องที่ไม่ลื่นไหลของทาง Bitmain เป็นผลพวงจากราคา Bitcoin ที่ยังต่ำกว่าจุดที่นักลงทุนพอใจทำให้การซื้อขายเครื่องขุดเองก็พลอยโดนผลกระทบไปด้วยเช่นกัน

ที่มา : U.Today