<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุนกังวล หลังราคา Dogecoin ใกล้ลงมาแตะแนวรับที่ 0.055 ดอลลาร์ และนี่คือสิ่งที่คุณต้องรู้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าตั้งแต่เดือนสิงหาคมที่ผ่านมา เหรียญมีมอย่าง Dogecoin (DOGE) ได้ซบเซาอย่างหนัก หลังราคาเหรียญได้ทำรูปแบบ side-ways มานาน และวนอยู่ในช่วงแคบๆ ที่ 0.068 ถึง 0.053 ดอลลาร์ อย่างไรก็ตามความผันผวนของตลาดเมื่อเร็วๆ นี้ ส่งผลให้ราคาเหรียญเข้าใกล้ราคาพื้นฐานมาก

ขึ้น

จากการวิเคราะห์ล่าสุดพบว่าแนวโน้มราคา DOGE ใกล้ที่จะเข้าไปชนกับแนวรับที่ 0.055 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นแนวรับที่แข็งแกร่งมาอย่างยาวนาน และเป็นโซนที่เป็นสัญญาณในการเริ่มสะสมเหรียญ

แม้ว่าราคาเหรียญในตอนนี้จะอยู่ที่ประมาณ 0.059 ดอลลาร์ และในช่วง 7 วันที่ผ่านจะลดลงไปกว่า 7% ก็ตาม แต่ถ้าหากแนวต้านนี้ยังมีอิทธิพลอยู่ อาจส่งผลให้ราคาเหรียญลดลงไปมากกว่า 7% ได้

ในขณะเดียวกันผู้คนบนโซเชียลมีเดียก็ได้มีการพูดคุยกับอย่างดุเดือด หลังคำแถลงจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) ในคดีของ Coinbase ที่ออกมาบอกว่า สกุลเงินคริปโตนั้นไม่มีมูลค่า

ส่งผลให้ผู้ร่วมก่อนตั้ง Dogecoin อย่าง Billy Markus ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ โดยบอกให้รัฐบาลคืนเงินภาษีทั้งหมดที่ได้จากคริปโตของเขา รวมถึง Elon Musk ซีอีโอของ Tesla และ SpaceX ที่เป็นหนึ่งในคนที่สนับสนุน DOGE ก็ได้ออกมาโพสต์อีกว่า เงินของคุณจะมีค่าต่อเมื่อคุณจ่ายภาษี

คงต้องรอดูกันต่อไปว่าการถกเถียงเหล่านี้จะส่งผลกระทบต่อภูมิทัศน์ของ crypto ในวงกว้างอย่างไร โดยเฉพาะกับ DOGE ว่าจะสามารถหลุดออกจากช่วงราคานี้และกลับขึ้นมาได้หรือไม่

ที่มา: NewsBTC