<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Trezor เปิดตัวกระเป๋า Hardware wallet รุ่นใหม่ 3 รุ่น เฉลิมฉลองครบรอบ 10 ปี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Trezor ผู้ให้บริการกระเป๋าเงินฮาร์ดแวร์สกุลเงินดิจิทัลรายใหญ่ กำลังเฉลิมฉลองครบรอบ 10 ปีด้วยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ self-custody จำนวน 3 ผลิตภัณฑ์ ได้แก่ กระเป๋าเงิน Trezor รุ่นใหม่, โซลูชันการสำรอง private key และกระเป๋าเงินที่เก็บเฉพาะ Bitcoin เท่านั้น

เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม Trezor ได้ประกาศเปิดตัว Trezor Safe 3 อย่างเป็นทางการ ซึ่งเป็นกระเป๋าเงินฮาร์ดแวร์ใหม่ล่าสุดที่รองรับสกุลเงินดิจิทัลมากกว่า 7,000 สกุล บริษัทเน้นย้ำว่าการเปิดตัวกระเป๋าเงินใหม่ถือเป็นก้าวสำคัญในการจัดหากระเป๋าเงินฮาร์ดแวร์ระดับเริ่มต้นของ Trezor

การเปิดตัวกระเป๋าเงิน Trezor Safe 3 เกิดขึ้นเกือบห้าปีแล้วหลังจากที่บริษัทกระเป๋าเงินฮาร์ดแวร์เปิดตัว Trezor Model T ในเดือนกุมภาพันธ์ 2019  

ทั้งมี้ Trezor Safe 3 วางจำหน่ายมาในราคา 79 ดอลลาร์ โดยมีให้เลือกทั้งหมดสี่สี ได้แก่ Solar Gold, Stellar Silver, Galactic Rose และ Cosmic Black

กระเป๋าเงิน Trezor Safe 3 ใหม่ถูกสร้างขึ้นโดยคำนึงถึงหลักการโอเพ่นซอร์ส ซึ่งหมายความว่าองค์ประกอบความปลอดภัยของอุปกรณ์จะเป็นโอเพ่นซอร์ส และ Trezor ได้เลือกผู้จำหน่ายองค์ประกอบความปลอดภัยบุคคลที่สามที่อนุญาตให้เผยแพร่ช่องโหว่ที่อาจเกิดขึ้นที่ค้นพบ  เพื่อให้ผู้ใช้กระเป๋าเงิน Trezor สามารถรับรู้ถึงช่องโหว่และดำเนินการป้องกันได้

นอกจากกระเป๋าเงิน Trezor Safe 3 แล้ว Trezor ยังได้เปิดตัวโซลูชันการจัดเก็บ private key ของตัวเอง Trezor Keep Metal อีกด้วย ผลิตภัณฑ์นี้มีบางอย่างที่เหมือนกันกับโซลูชันการสำรองข้อมูลทางกายภาพที่คล้ายคลึงกันในตลาด ช่วยให้ผู้ใช้สามารถกู้คืนข้อมูลได้อย่างปลอดภัยภายใต้สภาวะต่างๆ ไม่ว่าจะจากไฟไหม้, น้ำ, กรด และได้รับแรงกระแทกต่าง ๆ

Trezor Keep Metal จะวางจำหน่ายในราคา 99 ดอลลาร์ สำหรับการสำรอข้อมูลแบบมาตรฐานทั้ง 12 คำและ 24 คำ ในขณะที่ Trezor Keep Metal สำหรับการสำรองข้อมูล Shamir ที่มีความยาว 20 คำจะถูกขายในราคา 249 ดอลลาร์

กระเป๋าเงิน Bitcoin Hardware wallet รุ่นใหม่นี้ จะเปิดขายจำกัดเพียง 2,013 เครื่องเท่านั้น และเพื่อเป็นการระลึกถึงความสามารถของ Bitcoin ในการเสริมพลังให้กับบุคคลในชุมชนที่ด้อยโอกาสและถูกกีดกัน Trezor จะบริจาคเงิน 21 ยูโรจากการขายแต่ละเครื่องเพื่อสนับสนุน Trezor Academy ซึ่งเป็นโครงการริเริ่มด้านการศึกษา Bitcoin ของบริษัท

ที่มา: cointelegraph