<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ก.ล.ต.ไฟเขียวให้ “วาฬ เอ็กเชนจ์” ดำเนินการศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท วาฬ เอ็กเชนจ์ จำกัด (WAANX) ได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจ สินทรัพย์ดิจิทัลจาก ก.ล.ต.ทั้งประเภทศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล (Digital Asset Exchange) ​และประเภทนายหน้าสินทรัพย์ดิจิทัล (Digital Asset Exchange)​ เมื่อวันที่ 29 กันยายนที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้บริษัท วาฬ เอ็กเชนจ์ จำกัด ยังไม่ได้เริ่มประกอบธุรกิจแต่ถึงกระนั้น “วาฬ เอ็กเชนจ์” ก็ถือได่ว่าเป็นศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลรายที่ 10 ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการแล้วเป็นที่เรียบร้อย

หลัง WAANX ได้ใบอนุญาตประกอบธุรกิจจาก ก.ล.ต. ส่งผลให้ปัจจุบันมีผู้ประกอบธุรกิจให้บริการเทรดเหรียญที่ได้ใบอนุญาตแล้ว และกำลังเตรียมความพร้อมด้านระบบงานก่อนเปิดบริการทั้งหมด 4 แห่ง ได้แก่ 1.บริษัท วาฬ เอ็กเชนจ์ จำกัด (ไลเซนส์เอ็กเชนจ์,โบรกเกอร์) 2.บริษัท กัลฟ์ ไบแนนซ์ จำกัด (ไลเซนส์เอ็กเชนจ์,โบรกเกอร์) 3.บริษัท แมกซ์บิท ดิจิทัล แอสเซท จำกัด (ไลเซนส์โบรกเกอร์) และ 4.บริษัท 1109 พรอส์เปอร์ จำกัด (ไลเซนส์ดีลเลอร์)

แม้ว่านี่จะคือช่วงซบเซาถึงขีดสุดของตลาดคริปโต แต่ในประเทศไทยนั้นบริษัทเอกชนที่เตรียมความพร้อมจะเข้ามาเป็นหนึ่งในผู้ร่วมตลาดคริปโตต่างก็เริ่มทยอยได้รับใบอนุญาตจากสำนักงาน ก.ล.ต.กันแล้ว โดยเฉพาะในฟากฝั่งของเว็บเทรด

อย่างไรก็ดีนี่อาจเป็นการเตรียมความพร้อมสำหรับบริษัทต่าง ๆ ที่อาจมองคริปโตเป็น 1 ในการลงทุนที่ดีและไม่แน่ด้วยว่าขาขึ้นรอบต่อไปของคริปโตอาจสร้างรายได้มหาศาลให้กับหน้าใหม่ที่กำลังคืบคลานเข้ามาสู่ตลาดคริปโตก็เป็นได้

ที่มา : EFinance