<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุนระดับตำนาน Jim Rogers เตือน ยุคสมัยของเงินดอลลาร์สหรัฐกำลังจะสิ้นสุดลง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Jim Rogers นักลงทุนชาวอเมริกันผู้โด่งดังเชื่อว่ายุคสมัยของเงินดอลลาร์สหรัฐฯอันยาวนานกำลังใกล้จะถึงจุดสิ้นสุดแล้ว

ในการสัมภาษณ์ครั้งใหม่กับช่อง YouTube Nomad Capitalist Rogers กล่าวว่ายุครุ่งเรืองของสกุลเงินอเมริกันกำลังเปลี่ยนไปอยู่ที่กระจกมองหลัง

ตามที่ Rogers กล่าวไว้ สกุลเงินหนึ่งที่อาจเข้ามาแทนที่ดอลลาร์สหรัฐฯคือหยวนของจีน แต่เขาระบุว่าการควบคุมเงินทุนที่เป็นไปอย่างเข้มงวดของจีนกำลังทำให้เงินหยวนนั้นยังไม่ขึ้นไปถึงจุดสูงสุดซักที

“ผมถือเงินดอลลาร์สหรัฐอยู่เป็นจำนวนมาก แต่ผมรู้ว่ายุคของเงินดอลลาร์สหรัฐกำลังจะสิ้นสุดลง ไม่มีสกุลเงินใดอยู่ค้ำฟ้าได้จนชั่วนิรันดร์ไม่เกิน 100-150 ปี ไม่มีเลยซักสกุลในประวัติศาสตร์…”

“แต่ผมไม่เห็นสกุลเงินอื่นที่สามารถเข้ามาแข่งขันกับดอลลาร์สหรัฐฯได้ในขณะนี้ยกเว้นสกุลเงินจีน แต่ หยวนเป็นสกุลเงินที่ถูกบล็อก คุณไม่สามารถซื้อและขายได้เหมือนกับที่คุณสามารถขายสกุลเงินอื่นเป็นเงินยูโรหรือดอลลาร์หรืออะไรสักอย่างได้”

“ดังนั้นจนกว่าจีนจะเปิดกว้างสำหรับสกุลเงินของตนเองโดยสมบูรณ์ ผมก็จะไม่เข้ายุ่งเกี่ยวอะไรเพราะพวกเขากำลังทำในสิ่งที่พวกเขาทำมา 20 ปีแล้ว ถ้าคุณถามผมผมยังมองว่านี่ยังไม่เพียงพอที่จะทำให้มันดีที่สุด แต่มันเป็นสกุลเงินเดียวที่ผมเล็งเห็นแล้วว่าวันหนึ่งสามารถแข่งขันกับดอลลาร์สหรัฐฯได้”

“ผมหวังว่าจะมีอย่างอื่นเกิดขึ้น แต่ผมก็ยังมองไม่เห็นมันในตอนนี้”

ที่มา : DailyHodl