<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance เตรียมยุติการให้บริการบัตร Visa ในยุโรปในเดือนธันวาคม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 20 ตุลาคมที่ผ่านมา กระดานเทรด Binance ซึ่งเป็นกระดานเทรดคริปโตชื่อดังระดับโลกประกาศว่า ทางกระดานเทรดเตรียมถอนบริการบัตรเดบิต Visa ในเขตเศรษฐกิจยุโรป (EEA) ภายในวันที่ 20 ธันวาคม

การเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้จะส่งผลต่อผู้ใช้งานบัตร Visa ใน 30 ประเทศในยุโรป แต่ไม่ส่งผลกระทบต่อบัญชีกระดานเทรด Binance ของพวกเขา

บัตร Binance Visa ถือเป็นบัตรที่ขึ้นชื่อในเรื่องความสะดวกสบายในการทำธุรกรรมโดยใช้คริปโตแปลงเป็นเงินสด ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถซื้อสินค้าในพื้นที่นั้น ๆ ได้อย่างง่ายดาย

กระดานเทรด Binance ได้เปิดตัวบัตร Visa ในปี 2020 ซึ่งได้รับความสนใจจากแฟน ๆ คริปโคใน 27 ประเทศในสหภาพยุโรป รวมถึง ไอซ์แลนด์ ลิกเตนสไตน์ และนอร์เวย์ อย่างไรก็ตาม ตามประกาศล่าสุดพบว่ามีเพียง 1% เท่านั้นที่ได้รับผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้

การเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ มีสาเหตุมาจากความท้าทายที่ทางกระดานเทรด Binance ต้องเผชิญ โดยเพียง 1 วันก่อนประกาศล่าสุด กระดานเทรด Biancne ได้เปิดใช้งานการฝากและถอนเงินยูโรอีกครั้งแต่ไม่สำเร็จ เนื่องจากขัดแย้งกับบริษัทผู้ให้บริการชำระเงิน Paysafe

นอกจากนี้ กระดานเทรด Binance เจอความท้าทายที่อยู่นอกสหภาพยุโรปอีกด้วย โดยบริษัท Binance US ซึ่งเป็นบริษัทสาขาในอเมริกาโดนระงับการฝากเงินดอลลาร์และไม่สามารถแปลงเหรียญ Stablecoin เป็นเงินสดได้

ปัญหาที่กระดานเทรด Binance ต้องเผชิญไม่ได้จบเพียงแค่นั้น อีกหนึ่งเหตุผลที่ทำให้บริษัท Mastercard ยกเลิกการร่วมมือกับทางกระดานเทรดในหลายประเทศมีสาเหตุมาจากการตรวจสอบด้านกฎระเบียบต่าง ๆ ที่เพิ่มขึ้นของกระดานเทรด Binance

ยิ่งไปกว่านั้น ทางสหราชอาณาจักรมีแนวทางที่ขัดแย้งกับทางกระดานเทรด Binance โดยไม่อนุญาตให้มีการลงทะเบียนผู้ใช้ใหม่ ซึ่งการตัดสินใจครั้งนี้ทำให้บริษัทสูญเสียลูกค้ารายสำคัญ และส่งผลให้บริษัทได้รับผลกระทบในระดับภูมิภาค

ดูเหมือนว่ากระดานเทรด Binance จะต้องเผชิญกับกฎระเบียบทั่วโลกที่เข้มงวดเกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัล โดยสิ่งต่าง ๆ เหล่านี้เน้นย้ำถึงความไม่มั่นคงของอุตสาหกรรมคริปโต โดยเฉพาะอย่างยิ่งในความร่วมมือและการปฏิบัติตามกฎระเบียบ
Source: Cryptopolitan