<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายกฎหมายของ Coinbase คาดว่า Bitcoin ETF จะได้รับการอนุมัติเร็ว ๆ นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อุตสาหกรรมคริปโตกำลังรอคอยการอนุมัติกองทุน Bitcoin Spot ETF อย่างใจจดใจจ่อ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อยักษ์ใหญ่อย่างบริษัท BlackRock และ Fidelity ได้ยื่นขออนุมัติในเดือนมิถุนายน

อย่างไรก็ตาม หลังจากการพ่ายแพ้ของ SEC ในคดีของบริษัท Ripple และคดีของบริษัท Grayscale ทำให้บริษัท Coinbase คาดว่ากองทุน ETF จะได้รับการอนุมัติภายในเดือนมกราคมปีหน้า

Paul Greawl จากบริษัท Coinbase มั่นใจว่า SEC จะอนุมัติกองทุน ETF

ในการให้สัมภาษณ์กับสื่อ CNBC นาย Paul Grewal ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายกฎหมายของบริษัท Coinbase มีความเห็นคล้ายกับ CEO ของบริษัท BlackRock Larry Fink, Mike Novogratz และ JP Morgan ที่คาดการณ์ว่า SEC จะอนุมัติกองทุน Bitcoin ETF หลังจากหน่วยงานกำกับดูแลพ่ายแพ้คดีความกับของบริษัท Grayscale

นาย Paul Grewal ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายกฎหมายของบริษัท Coinbase กล่าวว่า

“ผมค่อนข้างหวังว่าการยื่นขอเปิดกองทุน ETF เหล่านี้จะได้รับการอนุมัติ เพราะพวกนี้ควรอยู่ภายใต้กฎหมาย ”

เมื่อกล่าวถึงข้อเสนอกองทุน Bitcoin ETF ที่เพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ นาย Grewal กล่าวว่า

“ผมคิดว่าบริษัทที่ก้าวไปข้างหน้าด้วยข้อเสนอที่แข็งแกร่งสำหรับผลิตภัณฑ์และบริการเหล่านี้ เป็นหนึ่งในบริษัทชั้นนำด้านบริการทางการเงิน”

ในขณะที่ผู้บริหารของ Coinbase ไม่ได้ระบุเวลาที่ชัดเจนว่า SEC จะอนุมัติข้อเสนอเมื่อใด แต่เขาเชื่อว่าสิ่งที่เกิดขึ้นในปัจจุบันจะทำให้หน่วยกำกับดูแลอนุมัติในเร็ว ๆ นี้ เนื่องจากหน่วยงานกำกับดูแลไม่มีท่าทีที่จะขัดขวางคำตัดสินที่พ่ายแพ้ให้กับ Grayscale เกี่ยวกับการแปลงกองทุน GBTC เป็นกองทุน ETF

นาย Grewal ยังชี้ให้เห็นว่าศาลอุทธรณ์สหรัฐฯ ระบุไว้ชัดเจนว่า ก.ล.ต. ไม่สามารถปฏิเสธการยื่นขอ Bitcoin Spot ETF ได้ตามอำเภอใจ ซึ่งนี่ช่วยเพิ่มความเป็นไปได้ในการอนุมัติในอนาคตอันใกล้
Source: Dailycoin