<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รวมสาเหตุที่ราคา Bitcoin ขึ้นมา 30,000 ดอลลาร์อีกครั้ง ส่งผลให้ Altcoin ในตลาดดีขึ้นโดยเฉพาะกับ Bitcoin Minetrix

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงหลายวันที่ผ่านมานี้ราคา Bitcoin (BTC) ได้กลับขึ้นมาที่ 30,000 อีกครั้ง นับตั้งแต่การลดลงไปกว่า 27,000 ดอลลาร์เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา 

โดยนักวิเคราะห์มองว่า ระดับราคาที่ 30,000 ดอลลาร์นี้ จะเป็นระดับแนวต้านสำคัญของ Bitcoin แต่ก็ได้มีนักลงทุนหลายคนที่เชื่อว่า ราคาเหรียญจะสามารถทะลุแนวต้านนี้ได้อีกครั้ง นับตั้งแต่เดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา

ในขณะเดียวกัน ตลาด Alt-coin ก็ได้คึกคักเป็นอย่างมากจากการขึ้นครั้งนี้ ซึ่งรวมถึงเหรียญอย่าง Bitcoin Minetrix (BTCMTX) ที่จะเปิดตัวเร็ว ๆ นี้ โดยสามารถระดมทุนไปได้เกือบ 2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ในการเสนอขายเหรียญเริ่มต้น ( ICO ) ที่กำลังดำเนินอยู่ในตอนนี้

สาเหตุที่ราคา Bitcoin ได้กลับมาฟื้นตัวขึ้นในช่วงนี้

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าราคา Bitcoin ในตอนนี้กำลังอยู่ในช่วงขาขึ้น หลังจากที่ราคาเหรียญได้ทะลุระดับเหนือ $29,000 ไป

แม้ว่าตัวเหรียญจะร่วงลงต่ำสุดที่ 25,000 ดอลลาร์ในวันที่ 11 กันยายน แต่ก็ได้ฟื้นตัวอย่างน่าประทับใจ โดยเพิ่มขึ้นมากกว่า 17% จากระดับปัจจุบัน

ฝั่งของนักวิเคราะห์กล่าวว่า การฟื้นตัวในครั้งนี้ได้รับแรงสนับสนุนจากแนวโน้มเศรษฐกิจมหภาคที่ทำให้ราคา bitcoin เป็นบวกมากขึ้น โดยนักลงทุนมองว่าธนาคารกลางสหรัฐจะใช้จุดยืนเชิงรุกน้อยลงเกี่ยวกับการปรับอัตราดอกเบี้ยในอนาคต

มุมมองนี้รับจากสนับสนุนจากการแสดงความคิดเห็นของประธานเฟด อย่างนาย เจอโรม พาวเวลล์ หลังแสดงน้ำเสียงที่ผ่อนคลาย ขณะที่กำลังกล่าวสุนทรพจน์ในสัปดาห์นี้

แม้ว่าพาวเวลล์จะไม่ได้ระบุเจาะจงว่าการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยจะสิ้นสุดลงแล้ว แต่คำพูดของเขาถูกตีความว่ากำลังเข้าสู่การหยุดการปรับอัตราดอกเบี้ยขาขึ้นในช่วงหลายเดือนต่อจากนี้

เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อในขณะนี้แสดงสัญญาณของการผ่อนปรน ซึ่งแสดงให้เห็นผ่านสินทรัพย์เสี่ยง เช่น สกุลเงินดิจิทัล ที่จะได้รับประโยชน์จากส่วนนี้

และเมื่อรวมทุกอย่างเข้าด้วยกัน จึงเป็นเหตุผลว่าทำไมความเชื่อมั่นใน BTC ถึงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงนี้

การมองในแง่ดีของนักลงทุนที่เพิ่มขึ้น ส่งผลทำให้เกิดความเชื่อมั่นต่อราคา Bitcoin

อีกปัจจัยหนึ่งที่ส่งเสริมความสนใจของนักลงทุน Bitcoin คือโอกาสที่ Bitcoin ETF จะได้รับการอนุมัติจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC)

หลังหน่วยงานเลือกที่จะไม่อุทธรณ์คำตัดสินของศาลเพื่อสนับสนุน Bitcoin Trust ของ Grayscale นั้นถูกมองว่าเป็นสัญญาณเชิงบวก ซึ่งส่งผลให้มีการยื่นขอ ETF ใหม่จำนวนมาก

สิ่งนี้ชี้ให้เห็นถึงการยอมรับที่เพิ่มขึ้นของสกุลเงินดิจิทัลอย่าง Bitcoin ในภาคการเงินกระแสหลัก

ในขณะเดียวกัน นักลงทุนก็ได้สนใจในเหตุการณ์ Halving ของ Bitcoin ครั้งต่อไป ในปี 2024 มากขึ้น ซึ่งคาดว่าจะผลักดันให้กำไรเพิ่มขึ้นอย่างมาก เช่นเดียวกับการ Halving ในครั้งก่อน ๆ

ด้วยปัจจัยเหล่านี้ ทำให้นักลงทุนมองข้ามความไม่แน่นอนของปัจจัยมหภาคในปัจจุบัน และมั่นใจว่าราคา bitcoin ใกล้จะเข้าสู่วงจรขาขึ้นใหม่ในเร็วๆนี้

และความมั่นใจนี้ ก็ได้แสดงผ่านดัชนี Crypto Fear and Greed Index ที่สูงถึง 53 แสดงให้เห็นว่านักลงทุนเริ่มมีทัศนคติเชิงบวกมากขึ้นกับราคา Bitcoin ในอนาคต

ด้วยปัจจัยทั้งหมดนี้ ทำให้ Altcoin ต่างๆ ได้รับผลบวกไปด้วย โดยเฉพาะ Bitcoin Minetrix ที่สามารถ Presale ไปได้จำนวนมาก ด้วยการชูโรงโมเดล Stake-to-Mine

ท่ามกลางกระแสการฟื้นตัวของราคา Bitcoin ส่งผลให้ตลาดคริปโตมีความตื่นเต้นเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกับเหรียญที่มีความทะเยอทะยานอย่างBitcoin Minetrix (BTCMTX)

โดยตัวเหรียญเป็นแพลตฟอร์มที่มีจุดมุ่งหมายเพื่อให้ การขุด Bitcoin สามารถเข้าถึงได้งานขึ้นสำหรับนักลงทุนผ่านรูปแบบการวางเดิมพันแบบใหม่

ที่ผู้ใช้สามารถเดิมพันโทเค็น BTCMTX เพื่อรับ “เครดิตในการขุด” เพื่อใช้ในการขุด Bitcoin บนคลาวด์หรือรางวัล BTC ได้โดยไม่จำเป็นต้องซื้อฮาร์ดแวร์ราคาแพง

ยิ่งไปกว่านั้น Bitcoin Minetrix ยังเสนอโปรโตคอลการเดิมพันที่ให้ผลตอบแทนสูง โดยนักลงทุนสามารถรับ APY ได้สูงถึง 324%

ที่ในขณะนี้นักพัฒนาของ Bitcoin Minetrix ได้เปิดให้ซื้อเหรียญผ่านรอบ Presale ซึ่งผู้ใช้งานในช่วงแรกสามารถซื้อโทเค็น BTCMTX ได้ในราคาเพียง 0.0111 ดอลลาร์ ก่อนที่จะเข้าสู่กระดานเทรด

ซึ่งก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี โดยสามารถดึงดูดการลงทุนได้มากกว่า 1.8 ล้านเหรียญสหรัฐ ในช่วงการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ

และเมื่อมองไปข้างหน้า ถึงแผนงานของ Bitcoin Minetrix ที่รวมถึงแผนแคมเปญการตลาดที่มีเป้าหมายในการขยายฐานชุมชน และการร่วมมือกับบริษัทขุดบนคลาวด์เพื่อเพิ่มกำลังการผลิตแล้ว ก็แสดงให้เห็นถึงความเป็นไปได้ของเหรียญนี้ที่มากขึ้น

ยิ่งไปกว่านั้น ในฐานะหนึ่งในแพลตฟอร์มแรกที่สามารถผสมผสานระหว่างการ Stake และการขุดด้วยวิธีที่เป็นมิตรต่อผู้ใช้ Bitcoin Minetrix จึงทำให้ตัวเหรียญได้ดึงดูดสายตาของผู้มีอิทธิพลในตลาดคริปโตที่มีชื่อเสียงบางคนอีกด้วย

ตัวอย่างเช่น YouTuber ที่ใช้ชื่อว่า Michael Wrubel ที่มีผู้ติดตามมากกว่า 310,000 คนได้ประกาศเมื่อเร็ว ๆ นี้ว่าเขาเชื่อว่าตัวเหรียญจะพุ่งขึ้นอย่างรุนแรง

ส่งผลให้โมเมนตัมการขายในรอบ Presale นั้นเพิ่มมากขึ้น และในตอนนี้ดูเหมือนว่า การระดมทุนจะจะใกล้จะถึง 2 ล้านดอลลาร์ ในเร็วๆ นี้แล้ว

เยี่ยมชม Bitcoin Minetrix พรีเซลล์

ข้อสงวนสิทธิ์

ข้อมูลทั้งหมดที่มีอยู่ในเว็บไซต์ของเราถูกเผยแพร่ด้วยความสุจริตใจและเพื่อวัตถุประสงค์ในการให้ข้อมูลทั่วไปเท่านั้น การดำเนินการใด ๆ ที่ผู้อ่านดำเนินการกับข้อมูลที่พบในเว็บไซต์ของเราถือเป็นความเสี่ยงของตนเองอย่างเคร่งครัด

บทความนี้เป็นเพียงการให้ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับโปรเจกต์เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เท่านั้น ทางผู้เขียนไม่ได้มีเจตนาในการแนะนำหรือเชิญชวนให้ลงทุนแต่อย่างใด คริปโทเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้ 

<code>บทความนี้เป็นบทความสปอนเซอร์</code>