<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin พุ่งทำจุดสูงสุดใหม่ในรอบปี 2023 ที่ 34,740 ดอลลาร์หลังมีข่าวลือว่า Spot Bitcoin ETF ของ BlackRock กำลังมา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Bitcoin ได้มีการพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงในช่วง 2 ชั่วโมงที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นการเพิ่มขึ้นจนทำจุดสูงสุดใหม่ในรอบปี 2023 นี้ โดยการพุ่งขึ้นของราคาดังกล่าวนั้นมีขึ้นหลังจากที่มีรายงานว่า Spot Bitcoin ETF ของกองทุนชื่อดังอย่าง BlackRock ไปโผล่บนเว็บไซต์ของ DTCC ภายใต้ ticker IBTC

กราฟราคา BTCUSDT จากเว็บ Binance เผยให้เห็นว่าราคา Bitcoin ได้มีการพุ่งขั้นไปแตะจุดสูงสุดของปีนี้ที่ราคา 34,741.91 ดอลลาร์เมื่อเวลาประมาณตี 5 ของวันนี้ โดยทำลายสถิติจุดสูงสุดเก่าของปีนี้ที่เคยทำไว้เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม ที่ราคา 31,804 ดอลลาร์

สิ่งนี้สร้างความตื่นเต้นให้กับนักเทรดในตลาดไม่น้อย หลังจากมีรายงานว่ากองทุน Bitcoin ETF แบบ spot ของ BlackRock นั้นได้ไปโผล่บนเว็บไซต์ของ Depository Trust and Clearing Corporation ซึ่งเป็นเว็บไซต์ที่ Nasdaq เผยว่ามีไว้เพื่อให้บริการ clearance หลังจากการซื้อขาย, บริการ custody และบริการด้านข้อมูล

อย่างไรก็ตาม Bitcoin ETF ของ BlackRock นั้นยังคงรอการพิจารณาการอนุมัติจาก ก.ล.ต. สหรัฐฯ อยู่ในขณะนี้ แต่กระนั้น เว็บ DTCC ก็ได้นำเอาสัญลักษณ์ IBTC ของ BlackRock เข้ามาใส่แล้ว ซึ่งบ่งบอกบอกว่านี่คือสัญญาณที่ดีต่อตลาด

Eric Balchunas นักวิเคราะห์ ETF อาวุโสของ Bloomberg เขียนในโพสบน X ว่า “นี่เป็นจุดแรกที่ ETF จดทะเบียนใน DTCC แต่ยังไม่มีรายการอื่นในนั้นเลย” พร้อมเสริมว่า “BlackRock มีชื่อเสียงด้านความมั่นคงเป็นผู้นำด้านโลจิสติกส์เหล่านี้ (การ seeding, ticker และ dtcc) ซึ่งมีแนวโน้มที่จะเกิดขึ้นก่อนการเปิดตัว ยากที่จะไม่มองว่าสิ่งนี้จะเกิดขึ้นเนื่องจากสัญญาณว่าการอนุมัตินั้นจะมาแน่นอน หรือใกล้เข้ามาแล้ว”

ในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ราคา Bitcoin อยู่ที่ 33,273 ดอลลาร์