<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ศาลไฟเขียวให้ Grayscale เดินหน้ายื่นขอจัดตั้ง Bitcoin Spot ETF อีกครั้ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามรายงานล่าสุด ศาลอุทธรณ์สหรัฐฯ ได้ตัดสินอนุญาตให้บริษัท Grayscale Investment สามารถเดินหน้ายื่นขอจัดตั้งกองทุน Bitcoin ETF อีกครั้ง หลังจากที่ ก.ล.ต. สหรัฐฯ (SEC) ปฏิเสธคำร้องขอของ Grayscale ในเดือนมิถุนายน 2022 โดยศาลได้สั่งให้ SEC กลับไปพิจารณาคำร้องขอของ Grayscale อีกครั้ง พร้อมกับให้คำแนะนำแก่ SEC ในการพิจารณาคำร้องขอ

Grayscale มีแผนจะจดทะเบียนหุ้นของ GBTC บนตลาด NYSE Arca ภายใต้สัญลักษณ์ GBTC และจะออกหุ้นอย่างต่อเนื่องเมื่อได้รับอนุมัติแบบฟอร์ม S-3 และการยื่นคำขอ 19b-4 จาก NYSE Arca

ขณะเดียวกัน บริษัทจัดการสินทรัพย์รายใหญ่รายอื่น ๆ เช่น BlackRock และ Fidelity ก็กำลังยื่นคำขออนุมัติกองทุน Bitcoin ETF จาก SEC เช่นกัน ทั้งนี้ Gary Gensler ประธาน SEC กล่าวเมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่า “เจ้าหน้าที่กำลังทำงานผ่านใบคำร้องต่าง ๆ เหล่านี้” ซึ่งหมายถึงใบคำร้องขอก่อตั้งกองทุนที่หน่วยงานได้รับในปัจจุบัน

ข่าวนี้ถือเป็นข่าวดีสำหรับนักลงทุนที่รอคอยกองทุน Bitcoin ETF มาอย่างยาวนาน และข่าวดีดังกล่าวก็ได้ส่งผลให้ราคา Bitcoin (BTC) พุ่งทำจุดสูงสุดในรอบ 16 เดือน ที่ระดับ 34,741 ดอลลาร์

ราคา BTC เพิ่มขึ้นเกือบ 11% หลังศาลสนับสนุน Grayscale

อย่างไรก็ตาม ยังไม่สามารถระบุได้อย่างแน่ชัดว่า SEC จะอนุมัติ Bitcoin ETF ของ Grayscale หรือไม่ เนื่องจาก SEC ยังคงมีข้อกังวลเกี่ยวกับความเสี่ยงของ Bitcoin และตลาดคริปโต แต่ข่าวนี้ก็ถือเป็นสัญญาณที่ดีว่า SEC มีแนวโน้มที่จะอนุมัติ Bitcoin ETF มากขึ้น

ที่มา: bitcoinsistemi