<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Robert Kiyosaki เผยความแตกต่างระหว่างกลยุทธ์การลงทุนของเขากับ Warren Buffett

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Robert Kiyosaki ผู้เขียนหนังสือพ่อรวยสอนลูก (Rich Dad Poor Dad) ได้เปรียบเทียบกลยุทธ์การลงทุนของเขา ซึ่งแตกต่างไปจากแนวทางการลงทุนของนักลงทุนระดับตำนานอย่าง Warren Buffett 

Robert Kiyosaki กล่าวว่า “ผมเป็นนักลงทุนธรรมดาที่สะสมสินทรัพย์ที่ต้องการในระยะยาวผมสะสมทองคำ,เงิน, Bitcoin และอสังหาริมทรัพย์มาหลายปีแล้ว”

Robert Kiyosaki เปรียบเทียบความแตกต่างระหว่างกลยุทธ์การลงทุนของเขากับ Warren Buffett

Robert Kiyosaki ผู้เขียนหนังสือพ่อรวยสอนลูก ได้สรุปกลยุทธ์การลงทุนของเขา โดยเน้นย้ำถึงความแตกต่างไปจากแนวทางที่นักลงทุนในตำนานอย่าง Warren Buffett นำมาใช้  

Rich Dad Poor Dad เป็นหนังสือที่เขียนร่วมกันโดย Robert Kiyosaki และ Sharon Lechter ในปี 1997 ซึ่งเป็นหนังสือด้านเงินที่ติดอันดับอยู่ในรายชื่อหนังสือขายดีของ New York Times มานานกว่าหกปี หนังสือเล่มนี้มียอดขายมากกว่า 32 ล้านเล่มใน 51 ภาษา 109 ประเทศ

Robert Kiyosaki กล่าวว่าเขาไม่ได้พยายามเลียนแบบ Warren Buffett ในการพยายามซื้อสินทรัพย์ในราคาต่ำสุด แต่เขาพยายามมุ่งเน้นไปที่การสะสมสินทรัพย์ที่เขาเชื่อว่าจะเพิ่มมูลค่าเพิ่มขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป สินทรัพย์ที่เขาสะสมมาหลายปีแล้ว ได้แก่ ทองคำ, เงิน, Bitcoin และอสังหาริมทรัพย์

Robert Kiyosaki กล่าวว่า เขาลงทุนเหรียญทองเหรียญแรกที่ราคา 50 ดอลลาร์ ปัจจุบันเหรียญทองเหรียญนั้นมีมูลค่าอยู่ที่ 2,000 ดอลลาร์ คุณสามารถรวยได้ด้วยการเป็นนักลงทุนธรรมดาโดยใช้การลงทุนแบบถัวเฉลี่ยต้นทุนเพื่อให้ตัวเองร่ำรวย และสามารถเลี้ยงตัวเองได้ เขากล่าวเสริมว่า ทองคำร่วงลง 10 ดอลลาร์ในวันนี้ ราคาเงิน (Sliver) ร่วงลง 14 เซนต์ นี่คือโอกาสที่ดีสำหรับนักลงทุนที่ใช้กลยุทธ์ถัวเฉลี่ยต้นทุนที่จะซื้อสินทรัพย์ได้ในราคาที่ถูกลงอย่างคุ้มค่า

Warren Buffett  นักลงทุนรุ่นเก๋าที่ใช้กลยุทธ์การลงทุนแบบเน้นคุณค่า อธิบายว่าเคล็ดลับความสำเร็จในการลงทุนของเขาคือ การลงทุนในธุรกิจที่มีลักษณะทางเศรษฐกิจที่ดีในระยะยาวและมีผู้จัดการที่น่าเชื่อถือ  

CEO ของ Berkshire Hathaway ยังเคยกล่าวไว้ก่อนหน้านี้ด้วยว่า เมื่อซื้อหุ้นบริษัทหรือหุ้นสามัญให้มองหาธุรกิจชั้นหนึ่งพร้อมกับผู้บริหารระดับเฟิร์สคลาส

Robert Kiyosaki แนะนำให้นักลงทุนซื้อทองคำ, เงิน และบิทคอยน์ มาระยะหนึ่ง  เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เขาคาดการณ์ว่า ในไม่ช้าราคาของ BTC จะพุ่งขึ้นสูงถึง  135,000 ดอลลาร์ในขณะที่ทองคำจะพุ่งทะลุ 2,100 ดอลลาร์  ส่วนเงิน (Sliver) จะเพิ่มขึ้นจาก $23 เป็น $68 ต่อออนซ์

Kiyosaki ยังได้คาดการณ์ราคาของ bitcoin , ทองคำ และเงิน อีกหลายครั้งโดยย้อนกลับไปในเดือนสิงหาคม เขากล่าวว่า หากเกิดวิกฤตเศรษฐกิจโลก ราคาของ bitcoin จะมีราคาพุ่งขึ้นถึง 1 ล้านดอลลาร์ โดยทองคำจะแตะ 75,000 ดอลลาร์ และเงินจะมีมูลค่าพุ่งขึ้นสูงถึง 60,000 ดอลลาร์ และในเดือนกุมภาพันธ์ เขาเคยกล่าวไว้ว่าราคาของ BTC อาจจะพุ่งแตะ 500,000 ดอลลาร์ภายในปี 2568 ในขณะที่ทองคำคาดว่าจะขึ้นถึง 5,000 ดอลลาร์ และเงินคาดว่าจะแตะ 500 ดอลลาร์ภายในช่วงเวลาเดียวกัน

อย่างไรก็ตาม Warren Buffett ไม่ใช่แฟนคลับของ bitcoin เขาเคยกล่าวว่าคริปโตคือ “ยาเบื่อหนูยกกำลังสอง” โดยกล่าวในเดือนเมษายนว่า BTC เป็นโทเค็นการพนันที่ไม่มีมูลค่าแท้จริง และในเดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว Warren Buffett กล่าวว่า จะไม่จ่ายเงิน 25 ดอลลาร์ให้กับการลงทุน bitcoin 

ที่มา : Bitcoin.com