<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

JPMorgan เผยว่า เหรียญของตัวเองอย่าง JPM Coin สามารถทำธุรกรรมได้มากกว่า 1 พันล้านดอลลาร์ต่อวัน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

วันนี้ (26 ตุลาคม) Takis Georgakopoulos หัวหน้าฝ่ายการชำระเงินของ JPMorgan ได้เปิดเผยในระหว่างการให้สัมภาษณ์กับ Bloomberg TV ว่า บริษัทสามารถประมวลผลธุรกรรมมากกว่า 1 พันล้านดอลลาร์ต่อวันผ่านสินทรัพย์ดิจิทัลอย่าง JPMorgan Coin (JPM Coin)

ในรายการ Georgakopoulos ได้กล่าวถึงความไร้ประสิทธิภาพของระบบการชำระเงินในปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นความเร็วของการชำระเงินโดยเฉพาะกับธุรกรรมข้ามพรมแดน ข้อมูลการเคลื่อนไหวของเงินที่ติดตามได้ยาก รวมถึงการแบ่งหน่วยย่อยของเงิน ซึ่ง JPMorgan ก็ได้เข้ามาแก้ไขปัญหาเหล่านี้ด้วยสินทรัพย์ด้วย JPM Coin

ตัวเขายังได้เปิดเผยอีกว่า ในตอนนี้ JPM Coin สามารถรับรองธุรกรรมได้มากกว่า 1 พันล้านดอลลาร์ต่อวัน และเป้าหมายต่อไปของพวกเขาคือทำให้คนทั่วไปสามารถเข้าถึงเหรียญนี้ได้

“วันนี้ เราสามารถย้ายเงินกว่า 1 พันล้านดอลลาร์ให้กับบริษัทขนาดใหญ่หลายแห่งได้ในทุกวันผ่าน JPM Coin ”

โดย JPM Coin เป็นเหรียญ Stablecoin ที่ได้ผูกกับดอลลาร์สหรัฐในอัตราส่วนหลักประกัน 1:1 โดยมีจุดประสงค์เพื่อทำหน้าที่เป็นเครื่องมือชั่วคราวสำหรับการชำระหนี้แบบเรียลไทม์กับลูกค้าสถาบันของ JPMorgan

และในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ทางบริษัทได้รายงานว่า ตั้งแต่เปิดตัวในปี 2020 ตัวเหรียญได้ทำธุรกรรมไปกว่า 300 ล้านดอลลาร์แล้ว ซึ่งเมื่อเปรียบเทียบกับข้อมูลในตอนนี้ที่สามารถทำธุรกรรมได้มากกว่า 1 พันล้านดอลลาร์นั้น ก็แสดงให้เห็นถึงสักยภาพของเหรียญที่สร้างโดยธนาคารยักษ์ใหญ่ของสหรัฐฯ ได้เป็นอย่างดี

ที่มา: CoinTelegraph