<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Robert Kiyosaki แนะให้ลงทุนแบบผสมเพื่อเอาตัวรอดจากวิกฤตเศรษฐกิจครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงเวลาที่เศรษฐกิจโลกมีความไม่แน่นอน การจัดพอร์ตการลงทุนกลายเป็นหัวข้อสำคัญที่นักลงทุนกำลังมองหาในช่วงนี้

นาย Robert Kiyosaki ได้ออกมาเตือนถึง “การวิกฤตเศรษฐกิจครั้งใหญ่ในประวัติศาสตร์โลก” และเพื่อเตรียมตัวสำหรับวิกฤตในครั้งนี้ นาย Kiyosaki ได้แนะนำให้นักลงทุนจัดพอร์ตการลงทุนเพื่อปกป้องความมั่งคั่งของพวกเขา

เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม นาย Kiyosaki  ได้ออกมาวิจารณ์การจัดพอร์ตการลงทุนที่แนะนำให้ลงทุน 60% ในพันธบัตร และ 40% ในหุ้น โดยแนะว่าการจัดพอร์ตดังกล่าวอาจไม่สามารถรับมือกับวิกฤตที่อาจเกิดขึ้นในปี 2024 ได้

“ผู้เชี่ยวชาญด้านการเงินต่างก็แนะนำให้ลงทุนแบบ 60/40 โดย 60% เป็นพันธบัตร และ 40% เป็นหุ้น แต่คนที่ลงทุน 60/40 จะเป็นผู้ขาดทุนมากที่สุด ก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินไป ผมแนะนำให้ลองเปลี่ยนเป็นลงทุนในทองคำ, แร่เงิน, Bitcoin 75% และลงทุนในอสังหาริมทรัพย์/น้ำมัน 25% การลงทุนแบบผสมแบบนี้จะช่วยให้ทุนรอดจากวิกฤตครั้งใหญ่”

การคาดการณ์ของ Kiyosaki

ก่อนหน้านี้นาย Kiyosaki คาดการณ์ว่าราคาทองคำจะทะลุ 2,100 ดอลลาร์และจะพุ่งอย่างต่อเนื่องไปถึง 3,700 ดอลลาร์ และในทำนองเดียวกัน Bitcoin ก็จะพุ่งไปถึง 135,000 ดอลลาร์

เขากล่าวว่า ทั้งทองคำและแร่เงินถือเป็น “เงินของพระเจ้า” และในกรณีที่ตลาดหุ้นและพันธบัตรพัง มูลค่าของทั้งสองมีแนวโน้มที่จะสูงขึ้น

ในขณะเดียวกัน เขาก็บอกว่าราคาของทองคำ แร่เงิน และ Bitcoin ในตอนนี้ยังเป็นจุดที่น่าซื้อ และแนะนำให้นักลงทุนจัดสรรเงินทุนให้กับสินทรัพย์เหล่านี้

โดยรวมแล้ว นาย Kiyosaki ได้แนะนำให้ลงทุนในโลหะมีค่าและ Bitcoin อย่างต่อเนื่อง และในขณะเดียวกันเขาก็คาดการณ์ว่าระบบการเงินแบบดั้งเดิมในพังลงในอนาคต

ก่อนหน้านี้เขาได้เน้นย้ำถึงปัจจัยที่เกี่ยวข้องหลายอย่างที่ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจในปัจจุบัน เขาเชื่อว่าอัตราเงินเฟ้อที่รุนแรง, การใช้ CBDC, และการตัดสินใจที่ผิดพลาดของรัฐบาลสหรัฐ เป็นสิ่งที่เราต้องคอยระวัง

Source: Finbold