<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin ETF ของยักษ์ใหญ่ทางการเงิน INVESCO, Galaxy ถูกเพิ่มลงบนเว็บ DTCC ขึ้นแท่นรออนุมัติจาก SEC ตามรอย BlackRock

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามรายงานล่าสุดจาก Bitcoin Sistemi ระบุว่ารายชื่อกองทุน Bitcoin Spot ETF ของ INVESCO และ Galaxy Digital ได้ถูกเพิ่มเข้าไปบนเว็บไซต์ของ Depository Trust and Clearing Corporation (DTCC) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวได้ส่งผลให้ราคา Bitcoin (BTC) มีการตอบสนองเล็กน้อย โดยราคา Bitcoin ได้เพิ่มขึ้นประมาณ 1.07% ในช่วงสั้น ๆ ของวันที่ 31 ต.ค. และมีราคาอยู่ที่ 34,501 ดอลลาร์ ในขณะที่เขียนบทความนี้

ก่อนหน้านี้ การเพิ่มรายชื่อ Bitcoin Spot ETF ของ BlackRock ลงบนเว็บไซต์ DTCC ได้ส่งผลให้ราคา Bitcoin พุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ทว่าหลังจากนั้นเพียงหนึ่งวัน สัญลักษณ์ ticker “IBTC” สำหรับกองทุน Bitcoin Spot ETF ของ BlackRock ก็ได้หายไปจากเว็บไซต์ประมาณ 2-3 ชั่วโมง จากนั้นสัญลักษณ์ดังกล่าวก็กลับมาปรากฏขึ้นในรายชื่ออีกครั้งตามปกติ

มีรายงานว่าเหตุผลที่สัญลักษณ์ IBTC ของ BlackRock ถูกถอดออกจากรายชื่อเพียงชั่วคราวนั้น เป็นเพราะ BlackRock ต้องการให้ DTCC เข้าตรวจสอบ เนื่องจากกองทุน Bitcoin Spot ETF ของ BlackRock ดึงดูดความสนใจของผู้คนจำนวนมาก

DTCC หรือ Depository Trust & Clearing Corporation เป็นองค์กรที่มีบทบาทสำคัญในตลาด ETF ของสหรัฐอเมริกา ทั้งนี้ถ้าหากรายชื่อ ETF ได้รับการเพิ่มลงไปบนเว็บไซต์ของ DTCC จะหมายความว่าธนาคารกลางได้ร้องขอให้ DTCC กำหนดรหัสให้กับกองทุน ETF ดังกล่าว และอาจเปิดให้เริ่มดำเนินการซื้อขายได้ในอนาคต แต่วันและเวลาที่เปิดให้ซื้อขายได้นั้นยังไม่เป็นที่แน่ชัด เนื่องจากจะต้องรอการอนุมัติจาก ก.ล.ต. สหรัฐฯ (SEC)

สิ่งที่เกิดขึ้นนี้เป็นกระบวนการทั่วไปสำหรับการเปิดตัวกองทุน ETF อย่างไรก็ตาม การมีรายชื่ออยู่บนเว็บไซต์ DTCC ไม่ได้เป็นการรับประกันว่ากองทุน ETF จะได้รับอนุมัติจาก SEC แต่อย่างใด คงต้องติดตามกันต่อไปว่าหน่วยงานกำกับดูแลจะมีท่าทีอย่างไรต่อคำร้องขอจัดตั้งกองทุน Bitcoin Spot ETF ทั้งหมดที่รอดำเนินการอยู่ในขณะนี้

ที่มา: bitcoinsistemi