<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สถิติข้อมูลในอดีตเผย เดือนพ.ย. เป็นเดือนเฮงของ Cardano (ADA) ราคาเหรียญเพิ่มขึ้นเฉลี่ย 43.5%

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาเหรียญ ADA ของแพลตฟอร์ม Cardano เพิ่มขึ้นเกือบ 20% ในช่วง 30 วันที่ผ่านมา และเพิ่มขึ้น 26.4% ในช่วงปี 2023 ทั้งนี้ข้อมูลในอดีตชี้ให้เห็นว่า “เดือนพฤศจิกายน” ถือเป็นเดือนที่ราคาเหรียญ ADA มีการปรับตัวเพิ่มขึ้นสูงขึ้นอย่างมาก

ข้อมูลจาก CryptoRank พบว่าราคาเหรียญ ADA เพิ่มขึ้นเฉลี่ย 43.5% ในเดือนพฤศจิกายน แม้ว่าผลตอบแทนโดยเฉลี่ยตลอดทั้งเดือนอาจลดลง 2.5% ก็ตาม

ในอดีตที่ผ่านมา ประสิทธิภาพด้านราคาของเหรียญ ADA แตกต่างกันไปในเดือนพฤศจิกายน ทั้งนี้ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา มีเพียงปีเดียวที่ราคาเหรียญ ADA เป็นบวกในเดือนพฤศจิกายน โดยราคาได้พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงถึง 84% ซึ่งข้อมูลนี้บ่งชี้ให้เห็นว่ามีโอกาสที่ราคาอาจเพิ่มขึ้นประมาณ 43.5% จนแตะระดับ 0.41 ดอลลาร์ต่อเหรียญ หรือราคาลดลงเหลือ 0.279 ดอลลาร์ต่อเหรียญ ถ้าหากประสิทธิภาพด้านราคาเหมือนกับปีที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม ควรสังเกตว่าการที่ราคาเหรียญ ADA เพิ่มขึ้นกว่า 311.6% ในเดือนพฤศจิกายน 2017 นั้น เป็นช่วงที่ตลาดคริปโตได้รับอิทธิพลจากช่วง Bull run ครั้งสำคัญ

ประสิทธิภาพด้านราคาในอดีตไม่ใช่ตัวบ่งชี้ผลลัพธ์ในอนาคตที่สามารถเชื่อถือได้ เนื่องจากมีหลายปัจจัยที่สามารถส่งผลต่อการลงทุน เช่น สภาวะตลาด, cycle ตลาด, สภาพเศรษฐกิจ, การแข่งขัน, นวัตกรรม, กฎระเบียบ และความต้องการของนักลงทุน ซึ่งทั้งหมดล้วนสามารถเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา ดังนั้นนักลงทุนจึงไม่ควรตัดสินใจโดยอาศัยผลงานในอดีตเพียงอย่างเดียว

Santiment บริษัทวิเคราะห์ข้อมูลตลาดคริปโต ได้รายงานว่า Cardano สามารถบรรลุเป้าหมายสำคัญในด้านกิจกรรม on-chain ตามการอัปเดตข้อมูลล่าสุดบนโซเชียลมีเดีย โดย Santiment สังเกตว่า ผู้ถือเหรียญ ADA ในระยะยาวได้เริ่มโอนเหรียญจำนวนมากแล้ว ซึ่งเป็นการเคลื่อนไหวครั้งใหญ่ที่สุดในรอบกว่าหนึ่งปี

ข้อมูลของ Santiment ยังเน้นย้ำด้วยว่าผู้ถือเหรียญ ADA ที่มีสัดส่วนการถือเหรียญในพอร์ตเป็นจำนวนมากนั้นกำลังซื้อ ADA เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยนักลงทุนกลุ่มนี้ได้ช้อนเหรียญ ADA ไปแล้วเกือบ 44 ล้านเหรียญ รวมมูลค่าประมาณ 12.67 ล้านดอลลาร์ ภายในเวลาเพียงสองสัปดาห์

ขณะเดียวกัน Santiment ยังชี้ให้เห็นด้วยว่ากิจกรรมของกระเป๋าเงิน ADA ที่ไม่ได้เคลื่อนไหวมานานนั้นน่าสังเกตเป็นพิเศษ เนื่องจากเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนเมษายน 2022 ที่กระเป๋าเงินเหล่านี้เริ่มโอนย้าย ADA กลับเข้าสู่การหมุนเวียนอีกครั้ง โดยรายงานระบุว่ากระเป๋าเงินที่ถือเหรียญ ADA ระหว่าง 100,000 ถึง 10,000,000 เหรียญ กำลังอยู่ในช่วงสะสมเหรียญเพิ่มอีกครั้งแล้วในขณะนี้

ที่มา: cryptoglobe