<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์จาก Bloomberg ชี้ market cap ของบรรดา smart contract จะเติบโตอีก 3,900% ในอีก 5 ปีข้างหน้า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Jamie Coutts นักวิเคราะห์ของ Bloomberg Intelligence กล่าวว่าภาคส่วนหนึ่งของตลาด crypto อาจมีการเติบโตอย่างรวดเร็วในอีกครึ่งทศวรรษข้างหน้า

Coutts กล่าวว่าบล็อกเชน smart contract เช่น Ethereum (ETH) และ Solana (SOL) สามารถเข้าถึงผู้ใช้ในจำนวน 100 ล้านคนต่อวันภายในปี 2028 โดยมันจะเติบโตที่ 20% เมื่อเทียบเป็นไตรมาสต่อไตรมาส

ตามข้อมูลของ Coutts จำนวนผู้ใช้ บล็อกเชน smart contract รายวันในปัจจุบันมีมากกว่า 5 ล้านคน ซึ่งเป็นผลมาจากอัตราการเติบโตแบบไตรมาสต่อไตรมาสที่ 29% ตั้งแต่ปี 2019 การเติบโตของฐานผู้ใช้จาก 5 ล้านเป็น 100 ล้านคนนั้นจะเท่ากับว่าการเติบโตของผู้ใช้จะเพิ่มขึ้นมาอีกถึง 20 เท่า

นักวิเคราะห์ของ Bloomberg Intelligence กล่าวว่าการเติบโตของบล็อกเชน smart contract อาจสะท้อนออกมาในรูปแบบเดียวกันกับการเติบโตของ PayPal ยักษ์ใหญ่ด้านการชำระเงินออนไลน์

Coutts กล่าวว่าด้วยอัตราการเติบโต 20% เมื่อเทียบเป็นไตรมาสต่อไตรมาสอาจส่งผลให้มูลค่าตลาดรวมของระบบนิเวศ smart contract พุ่งสูงขึ้นจากประมาณ 350,000 ล้านดอลลาร์ในปัจจุบันขึ้นไปอยู่ที่ระหว่าง 5 ล้านล้านถึง14 ล้านล้านดอลลาร์ เมื่อจำนวนผู้ใช้เพิ่มขึ้นเป็น 100 ล้านคน โดยหากคิดเปอร์เซ็นต์การเพิ่มขึ้นจะอยู่ที่ระหว่าง 1,328-3,900%

ที่มา : DailyHodl