<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Charles Hoskinson กล่าวยกย่อง Cardano ชี้เป็น “รากฐานของความไว้วางใจ” สำหรับวงการ Crypto

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Charles Hoskinson ผู้ร่วมก่อตั้ง Cardano และ CEO ของ Input Output Global (IOG) กล่าวยกย่อง Cardano พร้อมอธิบายว่า มันเป็น “ foundation of trust” หรือ รากฐานของความไว้วางใจ ซึ่งมีความปลอดภัยและเชื่อถือได้สำหรับอุตสาหกรรมคริปโตทั้งหมด

คำกล่าวนี้เกิดขึ้นในระหว่างการประชุม Cardano Summit ปี 2023 ที่ดูไบโดย Charles Hoskinson ได้สรุปพัฒนาการของ Cardano นับตั้งแต่เปิดตัวจนถึงปัจจุบัน และนำเสนอมุมมองที่น่าสนใจเกี่ยวกับอนาคตอันสดใสในการกำกับดูแลชุมชน Cardano และเทคโนโลยีที่เป็นนวัตกรรมภายในระบบนิเวศของ Cardano

Charles Hoskinson กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ Cardano ยังมีขนาดเล็กมาก แต่ชุมชน Cardano ที่มีวิสัยทัศน์อันยอดเยี่ยมได้ร่วมมือกันสร้างพื้นที่นี้ให้เติบโตในช่วงเจ็ดปีที่ผ่านมา Cardano ได้ประสบความสำเร็จหลายประการ ซึ่งความสำเร็จเหล่านี้เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วและน่าประทับใจ Cardano ยังคงมีศักยภาพที่จะเติบโตและประสบความสำเร็จอีกในอนาคต

นอกจากนี้ Charles Hoskinson  ยังกล่าวเน้นย้ำถึงความยืดหยุ่นและความน่าเชื่อถือที่โดดเด่นของ Cardano ซึ่งดำเนินการมาเป็นเวลา 5 ปีโดยไม่มีข้อบกพร่องใด ๆ

Charles Hoskinson กล่าวว่า  Cardano ไม่เคยล่ม ตลอดช่วงระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านมา มันทำงานตลอด 24 ชั่วโมง 7 วันต่อสัปดาห์  Cardano กลายเป็นรากฐานของความไว้วางใจที่มีประสิทธิภาพสำหรับชุมชน cryptocurrency ทั้งหมด ซึ่งไม่มีเครื่องมือใดที่ดีกว่า Cardano หรือโค้ดใดดีไปกว่าสิ่งที่พวกเราเคยเขียน

ในระหว่างการประชุม Charles Hoskinson ยังได้เปิดเผยกรอบการทำงานใหม่ที่น่าตื่นเต้นเรียกว่า “Partner Chains” ซึ่งมีแนวโน้มที่จะนำมาซึ่งการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในการจัดการบล็อกเชนใหม่ นวัตกรรมนี้ได้รวมเทคโนโลยีบล็อกเชนแบบ modular เข้ากับคุณสมบัติที่ได้รับการยอมรับของ Cardano ในด้านความปลอดภัย , สภาพคล่อง และความน่าเชื่อถือ Charles Hoskinson เน้นย้ำว่า กรอบการทำงานนี้ช่วยให้นักพัฒนาและผู้ตรวจสอบความถูกต้องสามารถควบคุมจุดแข็งหลักของ Cardano และใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี Cardano ใหม่เพื่อสร้างเครือข่ายพันธมิตรที่ได้รับการปรับปรุงอย่างมีประสิทธิภาพ

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Midnight บล็อกเชน ที่มุ่งเน้นการปกป้องข้อมูล ซึ่งเพิ่งเปิดตัวเมื่อเร็ว ๆ นี้ จะเป็นเครือข่ายพันธมิตรรายแรกที่ใช้กรอบการทำงานที่ทันสมัย

ในขณะเดียวกัน ชุมชน Cardano ยังคงมีส่วนร่วมอย่างจริงจังในการสร้างและขยายระบบนิเวศของ Cardano รายงานกิจกรรมการพัฒนาประจำสัปดาห์ล่าสุดเปิดเผยไฮไลท์สำคัญหลายประเด็นในเดือนตุลาคม ในขณะที่ทีม IOG ได้มีส่วนร่วมอย่างจริงจังในการประชุม Cardano ผ่านการกล่าวปาฐกถาพิเศษ, การอภิปราย,มาสเตอร์คลาส  รวมถึงผลิตภัณฑ์และบริการที่หลากหลาย

รายงานยังเน้นย้ำถึงความพยายามอย่างต่อเนื่องของทีม Mithril ในการกระจายอำนาจเครือข่าย Mithril โดยพัฒนาแนวคิดการพิสูจน์เครือข่ายแบบ peer-to-peer (P2P)

นอกจากนี้ การปรับปรุงการเปรียบเทียบความเท่าเทียมกันของ PlutusTx ตัวอย่างเช่น Hydra และ Catalyst เตรียมพร้อมสำหรับ Fund11 ถือเป็นการพัฒนาที่สำคัญอื่นๆ

รายงานยังแสดงให้เห็นว่า ณ วันที่ 3 พฤศจิกายน ปี 2023 Cardano มีโปรเจกต์ที่เปิดตัวแล้ว 148 โปรเจกต์ มี Native Token 9 ล้านรายการ และโปรเจกต์อีก 1,295 โปรเจกต์ที่กำลังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนา โดยมีธุรกรรมที่ประมวลผลแล้วทั้งสิ้น 77.6 ล้านรายการ

การพัฒนาล่าสุดของ Cardano สะท้อนให้เห็นถึงการเติบโตอย่างต่อเนื่องของโปรเจกต์และศักยภาพในฐานะรากฐานที่เชื่อถือได้สำหรับระบบนิเวศ crypto ทั้งหมด

ที่มา : ZyCrypto