<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ลุยก่อนไม่รอแล้วนะ ! ฮ่องกงเล็งไฟเขียว อนุญาตให้นักลงทุนรายย่อยซื้อขาย Crypto Spot ETFs 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (SFC) ซึ่งเป็นหน่วยงานกำกับดูแลหลักทรัพย์ของฮ่องกง กำลังพิจารณาอนุญาตให้นักลงทุนรายย่อยสามารถซื้อกองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยน หรือ Exchange-Traded Funds  (ETFs) ได้

Julia Leung ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ SFC กล่าวว่า  “SFC ยินดีรับข้อเสนอที่จะใช้เทคโนโลยีอันทันสมัย เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ของลูกค้า” พร้อมเสริมว่า  “SFC  ยินดีที่จะลองดู หาก Spot Crypto ETFs สามารถปกป้องนักลงทุนจากความเสี่ยงใหม่ ๆ ได้ ซึ่ง SFC ต้องการแน่ใจว่า Spot Crypto ETFs จะได้รับการควบคุมอย่างเหมาะสมเพื่อให้นักลงทุนรายย่อยสามารถลงทุนได้อย่างปลอดภัย”

หน่วยงานกำกับดูแลของฮ่องกง ยังคงดำเนินการตามแนวทางที่ก้าวหน้าของคริปโต รวมถึงความคิดเห็นเกี่ยวกับการเข้าถึงคริปโตของนักลงทุนรายย่อยที่ได้เปลี่ยนแปลงไปตลอดทั้งปี

ในเดือนมกราคม SFC ได้เพิ่มกฎระเบียบที่มีเข้มงวดมากขึ้น โดยอนุญาตนักลงทุนมืออาชีพที่มีพอร์ตการลงทุนอย่างน้อย 8 ล้าน HKD (1 ล้านดอลลาร์) ขึ้นเท่านั้นที่สามารถเข้าถึง Crypto  Spot ETFs ได้ 

หลังจากนั้นในเดือนตุลาคม SFC ได้อัปเดตกฎเพิ่มเติมเพื่อให้นักลงทุนในวงกว้างสามารถเข้ามามีส่วนร่วมในการลงทุนแบบ Crypto Spot ETFs  ได้โดยกำหนดว่า นักลงทุนต้องผ่านการทดสอบความรู้และตรงตามข้อกำหนดด้านมูลค่าสุทธิ ถึงแม้ว่าข้อกำหนดจะน้อยกว่าของนักลงทุนมืออาชีพก็ตาม

SFC ได้ปรับปรุงแนวทางการกำกับดูแลคริปโตของตนตามการพัฒนาของตลาดคริปโต การเปลี่ยนแปลงนี้สะท้อนให้เห็นถึงแนวทางที่ก้าวหน้าของ SFC ที่มีต่อคริปโต ซึ่ง SFC ต้องการปกป้องนักลงทุนรายย่อยจากความเสี่ยงของคริปโต ในขณะเดียวกันก็ยังต้องการเปิดโอกาสให้นักลงทุนรายย่อยสามารถเข้าถึงคริปโตได้

ที่มา : coindesk