<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitkub Chain จับมือ LightLink เปิดให้ Bridge เหรียญ KUB ระหว่างเชน Etherium และ Lightlink

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ย้อนกลับไปเมื่อเดือนกันยายน บริษัท บิทคับ บล็อคเชน เทคโนโลยี จำกัด ผู้พัฒนาและดำเนินการเครือข่าย Bitkub Chain ได้ประกาศความร่วมมือกับ LightLink Labs Pte ผู้พัฒนาและดำเนินการเครือข่ายบล็อกเชน LightLink เพื่อพัฒนาและเชื่อมต่อระบบนิเวศเข้าด้วยกัน และยกระดับสู่การเป็นเครือข่ายบล็อกเชนระดับโลก

ล่าสุด เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายนที่ผ่านมา Bitkub Chain ได้ประกาศความร่วมมือกับทาง LightLink เพื่อขยายขอบเขตการใช้งานเหรียญ KUB ผ่าน Multi-Chain โดยจะเปิดให้ผู้ใช้สามารถทำการ Bridge เหรียญ KUB ระหว่าง Etherium และ Lightlink ได้ผ่านทางแพลตฟอร์ม LightLink Bridge

ตามประกาศจากเพจ Facebook ของทาง Bitkub Chain ระบุว่าในปัจจุบัน ผู้ใช้งานต้องเชื่อมต่อ LightLink ด้วยกระเป๋า Metamask เพื่อทำการ Bridge เท่านั้น และค่าธรรมเนียมในการ Bridge ต่อครั้งจะขึ้นอยู่กับจำนวนเหรียญและการกำหนดโดย Ethereum Chain

ทั้งนี้สามารถติดตามความร่วมมือและการพัฒนาของ Bitkub Chain และ Partners ได้ที่ medium

LightLink เป็นเครือข่ายบล็อกเชนโซลูชันบน Ethereum Layer-2 ที่เพิ่มความปลอดภัยและกระจายศูนย์ พร้อมการทำธุรกรรมที่รวดเร็วถึง 100 เท่าและค่าธรรมเนียมที่ถูกเมื่อเทียบกับ Ethereum Layer-1 อีกทั้ง Gas Fee บน LightLink ยังมีจุดเด่นในการช่วยให้เกิดโมเดลและธุรกิจใหม่ เช่น เกมที่ไม่มีการเสียค่าใช้จ่ายเพิ่ม, แอปพลิเคชันสำหรับองค์กร และบริการทางการเงินรูปแบบใหม่

นอกจากนี้ LightLink ยังรองรับ EVM Compatible ทำให้สามารถปรับใช้งาน Smart Contract บน Ethereum ได้ ซึ่งมีค่าใช้จ่ายที่ต่ำเพียง $0.01 และ LightLink มีเหรียญหลักเป็น Ethereum และมีแอปการ Bridge ที่มีความปลอดภัย และช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถโอนสินทรัพย์ระหว่างเครือข่ายได้ในอัตรา 1:1 

ที่มา: Bitkub Chain