<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้บริหาร Emurgo มั่นใจ ! Cardano จะตื่นขึ้นจากการหลับใหลภายในปี 2028

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Amar Singh หัวหน้าฝ่ายพัฒนาธุรกิจของ Emurgo ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อข่าว DailyCoin ในประเด็นเกี่ยวกับอนาคตของ Cardano ทั้งนี้ Singh คาดการณ์ว่าปัจจัยต่าง ๆ จะมาบรรจบกัน และเชื่อว่าถึงเวลาแล้วที่รากฐานอันมั่นคงของ Cardano ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาจะต้องได้รับผลตอบแทน

ในการพูดคุยกับนักข่าวของ DailyCoin ที่งาน Cardano Summit 2023 ในดูไบ Singh คาดการณ์ว่า Cardano จะได้รับการยอมรับมากขึ้นในปีต่อ ๆ ไป เนื่องจากการบรรจบกันของปัจจัยต่าง ๆ ที่ก่อตัวขึ้น อย่างไรก็ตาม เขาทราบดีว่า Cardano มีแนวทางการพัฒนาบล็อกเชนที่ค่อนข้างช้า จนทำให้ทุกคนที่เกี่ยวข้องหงุดหงิด แต่ Singh ก็เชื่อว่าแนวทางนี้จะได้รับความไว้วางใจในระยะยาว

“ผู้ก่อตั้งไม่ต้องการสร้างบล็อกเชนสำหรับใช้งานในอีก 3 ถึง 5 ปีข้างหน้า แต่พวกเขาต้องการสร้างบล็อกเชนสำหรับในอนาคตอีก 30 ถึง 50 ปีข้างหน้า” Singh อธิบาย

นอกจากนี้ Singh ยังมั่นใจด้วยว่าผลลัพธ์จากแนวทางที่ขยันขันแข็งของ Cardano จะให้ผลตอบแทนกลับมาในอนาคตอย่างแน่นอน โดย Singh คาดการณ์ว่าข้อได้เปรียบด้านเทคนิคของ Cardano กำลังได้รับการยอมรับมากขึ้นจากหน่วยงานที่ต้องการให้บล็อกเชนทำงานตามที่โฆษณาไว้ ซึ่งสิ่งนี้จะทำให้กระทรวงระดับชาติและองค์กรขนาดใหญ่หันมาใช้ บล็อกเชน Cardano มากขึ้น

กุญแจสำคัญสู่อนาคตของ Cardano

Singh คาดการณ์ไว้ว่ากุญแจสำคัญที่จะส่งผลให้เกิดการนำไปใช้ คือการทำงานอย่างหนักของ Cardano ในช่วงเริ่มต้นของการพัฒนา โดยเขาเน้นย้ำว่า Cardano ledger นั้นได้รับการออกแบบมาให้มีความแน่นอน และทำให้ผู้พัฒนาสามารถคาดการณ์ค่าธรรมเนียมได้อย่างแม่นยำ รวมถึงต้นทุนที่ต่ำและความปลอดภัยที่แข็งแกร่งของโปรโตคอล ซึ่งแตกต่างจากบล็อกเชนอื่น ๆ มากมาย

ภายใต้โมเดล EUTXO (Extended Unspent Transaction Output) ของ Cardano ทำให้เครือข่ายนี้สามารถตรวจสอบความถูกต้องของธุรกรรมได้ก่อนส่งไปยังเชน และด้วยวิธีนี้ ผู้ใช้จะไม่เสียเงินไปกับธุรกรรมที่ล้มเหลว ดังนั้นองค์ประกอบที่แน่นอนเหล่านี้จึงเป็นสิ่งที่เพิ่มระดับความน่าเชื่อถือและประสิทธิภาพของ Cardano เป็นอย่างมาก

Singh กล่าวต่อไปว่าข้อได้เปรียบด้านเทคนิคอีกประการหนึ่งของ Cardano คือความสามารถในการจัดเก็บ Metadata ขนาด 16,000 ไบต์ต่อบล็อก โดย Singh เน้นย้ำว่าความจุ Metadata ที่มากมายของ Cardano มีข้อดีมากมาย เช่น smart contracts ที่มีพลังมากขึ้น และการจัดเก็บ NFT โดยตรงบนบล็อกเชน

อนาคตของ Emurgo และ Cardano

เมื่อ Cardano เติบโตขึ้น Singh ก็เปิดเผยว่า Emurgo วางแผนจะกระตุ้นการยอมรับในโลกแห่งความเป็นจริงต่อไป ด้วยการมุ่งเน้นไปที่การบูรณาการเชิงพาณิชย์ โดย Emurgo มีเป้าหมายจะสร้างการเชื่อมต่อระหว่างสถาบันและความสามารถบล็อกเชนของ Cardano ทั้งนี้ทางบริษัทมองเห็นบทบาทของตนในฐานะการสร้างโครงสร้างพื้นฐาน เช่น โซลูชันการดูแลที่มีการควบคุม เพื่อให้สามารถสนับสนุนสินทรัพย์ Cardano ทั่วทั้งตลาดแลกเปลี่ยน ผู้ดูแล และอื่น ๆ ได้

ยิ่งไปกว่านั้น Singh ยังคาดหวังด้วยว่าโครงการบล็อกเชนระดับชาติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในภูมิภาคกำลังพัฒนา เช่น แอฟริกาและเอเชีย จะเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในอนาคตที่เขามองเห็น โดย Emurgo จะดำเนินงานในโครงการเหล่านี้อย่างแข็งขัน ด้วยการขับเคลื่อนการใช้งานแบบ proof-of-concept ที่เน้นถึงข้อดีของ Cardano และทำให้ Emurgo สามารถแสดงผลกระทบของโซลูชันแบบกระจายอำนาจสำหรับรัฐบาลและองค์กรต่าง ๆ ได้

โดยรวมแล้ว Emurgo พร้อมที่จะมีบทบาทสำคัญในการเชื่อมช่องว่างระหว่างโปรโตคอลและแอปพลิเคชันทางธุรกิจที่จับต้องได้ แต่ที่สำคัญกว่านั้น เมื่อความสามารถในโลกแห่งความเป็นจริงของ Cardano ได้รับการพิสูจน์ในเวทีระดับโลกแล้ว Singh คาดว่าชื่อเสียงของ Cardano ในฐานะ “ยักษ์หลับ” จะจางหายไปในที่สุด

ที่มา: dailycoin