<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์คาด XRP กำลังเจอกับ “Lollapalooza Effect” ที่จะทำให้ราคา XRP พุ่งไปถึง 90 ดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์คริปโตที่ใช้ชื่อว่า EGRAG ได้ออกมาวิเคราะห์ถึงศักยภาพของเหรียญ XRP โดยเทียบกับสิ่งที่เขาเรียกว่า “Lollapalooza Effect” โดยเขาเน้นย้ำว่าทฤษฎีนี้ถูกคิดโดยนักลงทุนชื่อดังนาย Charlie Munger โดยเป็นการอธิบายถึงสถานการณ์ที่ปัจจัยทางจิตวิทยาและพฤติกรรมต่าง ๆ มาบรรจบกันเพื่อส่งผลกระทบที่สำคัญบางอย่าง

ข้อมูลจาก EGRAG ระบุว่า นาย Munger ได้ใช้  “Lollapalooza Effect” เพื่ออธิบายว่าสิ่งต่าง ๆ ส่งผลกันอย่างไร โดยในกรณีของ XRP บัญชี EGRAG พบว่าสินทรัพย์กำลังอยู่ใน “Lollapalooza Effect”

ความเชื่อมั่นที่แข็งแกร่งของระบบนิเวศ XRP และแรงผลักดันทางจิตวิทยาและพฤติกรรมหลายอย่างอาจส่งผลให้ XRP พุ่งขึ้นอย่างรุนแรง โดยเขาได้พูดถึงปัจจัยสำคัญ 10 อย่าง

ปัจจัยสำคัญประการแรก คือ สถานด้านกฎระเบียบของ XRP โดยเขาเน้นย้ำว่า XRP ยังเหรียญคริปโตเพียงรายการเดียวที่มีความชัดเจนด้านกฎระเบียบนอกเหนือจาก Bitcoin โดยในเดือนกรกฎาคมปีนี้ ศาลสหรัฐฯ ตัดสินว่า XRP ไม่ใช่หลักทรัพย์

ประการที่ 2 – 3 คือ ความร่วมมือที่เพิ่มขึ้นถึง XRP กับบริษัทที่มีชื่อเสียง โดยในเดือนกันยายนที่ผ่านมา บริษัท SBI Holdings ซึ่งเป็นสถาบันการชำระเงินชั้นนำในญี่ปุ่นได้จับมือกับ XRP ในการให้บริการระบบการชำระเงินข้ามพรมแดน

ประเด็นอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องที่เขาได้กล่าวถึง ได้แก่ ความหลากหลายในการใช้งาน, ความนิยมของนักลงทุนรายย่อยและนักลงทุนสถาบัน,  ระบบการชำระเงินแบบ Micropayments สำหรับการใช้งานในชีวิตประจำวัน, ความคล่องและความแข็งแกร่งของตลาด และการให้บริการการชำระเงิน

ท้ายที่สุดแล้ว บัญชี EGRAG มั่นใจว่าเหรียญ XRP จะสร้างกำไรอย่างมากในอนาคต โดยเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาเขาระบุว่าเป้าหมายถัดไปหลังจาก XRP ทะลุ 0.65 ดอลลาร์ คือ 1.10 ดอลลาร์ และ 1.40 ดอลลาร์

ในขณะเดียวกัน EGRAG ก็คาดว่า ในอีก 68 เดือนจากสุดสูงสุดครั้งล่าสุด XRP จะขึ้นไปต่ำสุดที่ 6.6 ดอลลาร์ และสูงสุดอยู่ที่ 90 ดอลลาร์
Source: Coinedition