<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CoinBase ประกาศ List เหรียญ Solana และ Avalanche เข้าไปในตลาด Futures เริ่มวันที่ 14 พฤศจิกายน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทแลกเปลี่ยนคริปโตที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐอเมริกาอย่าง CoinBase ได้ประกาศ List เหรียญชื่อดังอย่าง Solana (SOL) และ Avalanche (AVAX) เข้าไปยังกระดานซื้อขาย Futures ให้กับแพลตฟอร์มสากล โดยจะเปิดให้บริการภายในวันอังคารที่ 14 พฤศจิกายน

สิ่งนี้ทำให้เหรียญอย่าง SOL และ AVAX ประสบความสำเร็จขึ้นไปอีกขั้นหลังราคาเหรียญทั้งคู่พุ่งขึ้นไปมากกว่า 100% ในช่วง 30 วันที่ผ่านมา จากขาขึ้นของเจ้าตลาดอย่าง Bitcoin และ Ethereum

แม้ว่าเหรียญทั้งคู่จะมีปัญหามากมายในช่วงตลาดหมี โดยเฉพาะกับ Solana ที่ถูก FTX, Alameda Research และ Lido Finance เทขายครั้งใหญ่ไป

โดยทางด้าน Lido ลงมติให้ยุติการดำเนินงานบน SOL ไปเมื่อช่วงช่วงต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ส่งผลให้ผู้ให้บริการโหนดต่างๆ จำเป็นต้องยกเลิกการใช้งานของตัวเองไป

รวมถึงกระดานเทรดที่ล้มละลายอย่าง FTX ได้มีไฟเขียวให้เลิกกิจการบน Solana ในวันที่ 15 กันยายน และได้ทำการทยอยเทขายเหรียญออกไปตั้งแต่วันที่ 24 ตุลาคม จนถึง 3 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ซึ่งทางบริษัทยังคงมี Solana มูลค่ากว่า 164 ล้านดอลลาร์อยู่ และอาจเทขายอีกในอนาคต

อย่างไรก็ตามผลการดำเนินงานของ Solana ในเดือนที่ผ่านมาค่อนข้างน่าประทับใจ เพราะได้เพิ่มขึ้นไปถึง 174.73% นอกจากนี้มูลค่าตลาดของตัวเหรียญได้ขึ้นมาแตะ 2 หมื่นล้านดอลลาร์ในช่วง 52 สัปดาห์ที่ผ่านมา เพิ่มขึ้นมา 498.98% เมื่อเทียบเป็นรายปี (YTD)

และในตอนนี้ราคาซื้อขาย SOL อยู่ที่ 58.42 ดอลลาร์ ลดลงมา 1.04% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา แต่ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา ราคาเหรียญได้เพิ่มขึ้นมากว่า 45.36% ซึ่งเป็นราคาสูงสุดนับตั้งแต่ฤดูร้อนปี 2022

ที่มา: Finbold