<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หวนคืนบัลลังก์ ! MATIC ก้าวขึ้นสู่อันดับ 11 เหรียญคริปโตที่มีมูลค่าตลาดมากที่สุดในโลก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

MATIC เหรียญ native token ประจำเครือข่าย Polygon กลายเป็นหนึ่งในผู้ชนะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในช่วงการฟื้นตัวของตลาดสกุลเงินดิจิทัลที่เริ่มขึ้นเมื่อเดือนตุลาคม โดยนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ราคาเหรียญ MATIC ได้พุ่งสูงขึ้นอย่างน่าทึ่ง และตอนนี้ได้ก้าวข้ามบรรดาเหรียญ Altcoin หลัก ๆ หลายตัว จนสามารถกลายเป็นสกุลเงินดิจิทัลอันดับที่ 11 ตามมูลค่าตลาดได้สำเร็จ

ปัจจุบัน มูลค่าตลาดของ MATIC อยู่ที่ 8.6 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งถือว่าเหนือกว่าเหรียญ Altcoin ยอดนิยมอย่าง Chainlink, Toncoin และ Polkadot

สกุลเงินดิจิทัลอันดับที่ 9 – 15 ตามมูลค่าตลาด ที่มา: CoinMarketCap

แท้จริงแล้ว การเพิ่มขึ้นของราคาเหรียญ MATIC เกิดขึ้นจากธุรกรรมของเจ้ามือที่มีจำนวนเพิ่มขึ้น เนื่องจาก MATIC ได้รับความสนใจในวงกว้างเพิ่มขึ้น โดยรายงานล่าสุดจาก Coin Edition ระบุว่าธุรกรรมของเจ้ามือ MATIC ในกระดานเทรดมีทิศทางเป็นขาขึ้นนับตั้งแต่เดือนตุลาคม

ในทำนองเดียวกัน ข้อมูลจาก CoinMarketCap ยังแสดงให้เห็นด้วยว่าในช่วง 30 วันที่ผ่านมา ราคาเหรียญ MATIC ได้เพิ่มขึ้นเกือบ 80% เลยทีเดียว โดยในขณะที่เขียนบทความนี้ เหรียญดังกล่าวกำลังมีราคาอยู่ที่ 0.95672 ดอลลาร์

ราคาเหรียญ MATIC ในช่วง 30 วันที่ผ่านมา ที่มา: TradingView

เนื่องจากกระแสความนิยมที่เพิ่มขึ้นเมื่อเร็ว ๆ นี้ ราคาของเหรียญ MATIC จึงกลับมาอยู่ในระดับที่เห็นเป็นครั้งสุดท้ายเมื่อเดือนพฤษภาคม อย่างไรก็ตาม ราคาในปัจจุบันยังคงต่ำกว่าราคาสูงสุดของเดือนกุมภาพันธ์ที่ 1.5256 ดอลลาร์ ซึ่งทำให้ชุมชน MATIC สงสัยว่าเหรียญนี้จะสามารถย้อนรอยความสำเร็จครั้งนั้นได้อีกหรือไม่

อีกด้านหนึ่ง กล่าวกันว่าราคาเหรียญ MATIC ได้รับประโยชน์จากกระแสความคาดหวังด้านการอนุมัติกองทุน Bitcoin ETF เนื่องจากสกุลเงินดิจิทัลส่วนใหญ่สามารถฟื้นตัวขึ้นได้โดยอาศัยประโยชน์จากการเก็งกำไรที่เพิ่มขึ้นในตลาด หลังมีความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับการอนุมัติ Bitcoin ETF โดยสำนักงาน ก.ล.ต. สหรัฐฯ (SEC)

อย่างไรก็ดี การที่ราคา MATIC เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วเมื่อเร็ว ๆ นี้ ทำให้สมาชิกชุมชน MATIC รู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมาก เนื่องจากผู้ถือเหรียญต้องการทำกำไรหลังจากที่ขาดทุนในเดือนก่อน ๆ

ที่มา: coinedition