<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Tether และ Bitfinex คว้าชัยชนะครั้งสำคัญ หลังศาลตัดสินยกฟ้องคดีแบบกลุ่ม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Tether ได้รับชัยชนะจากการฟ้องร้อง ที่กล่าวหาว่า มีการเปิดเผยข้อมูลเงินสำรองเท็จ ซึ่งศาลพิจารณาแล้วว่า คำกล่าวอ้างของผู้ฟ้องร้องนั้นไม่มีมูลความจริง และไม่มีหลักฐานเพียงพอที่จะสนับสนุนข้อกล่าวหาดังกล่าว

ศาลได้สรุปการยกฟ้องคดีฟ้องร้องแบบกลุ่มที่ยื่นต่อ Bitfinex และ Tether หลังจากที่โจทก์ในคดีนี้ คือ Matthew Anderson และ Shawn Dolifka เลือกที่จะไม่อุทธรณ์คำตัดสินในการยกฟ้อง

Tether และ Bitfinex ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับเรื่องนี้ โดยกล่าวว่า การตัดสินใจของโจทก์ที่จะละทิ้งการอุทธรณ์ถือเป็น “การตัดสินใจที่ถูกต้อง”

Bitfinex กล่าวว่า “ คำกล่าวของ Shawn Dolifka นั้นไม่มีมูลความจริง และไม่มีหลักฐานใด ๆ ที่จะสนับสนุนข้อกล่าวหาดังกล่าว หาก Shawn Dolifka หรือทนายความของเขาต้องการชนะคดี พวกเขาจะต้องนำเสนอหลักฐานที่แสดงให้เห็นว่า Tether และ Bitfinex มีการเปิดเผยข้อมูลสำรองเท็จ แต่เนื่องจากไม่มีหลักฐานดังกล่าว จึงไม่น่าเป็นไปได้ที่พวกเขาจะชนะคดี ”

บริษัทกล่าวเสริมว่า พวกเขาจะยังคงต่อสู้กับ “การฟ้องร้องเพื่อแสวงหาผลประโยชน์ทางการเงินที่ไม่มีเหตุผลที่เหมาะสม

คดีความ

คำฟ้องของโจทก์กล่าวหาว่า บริษัททั้งสองทำให้ผู้บริโภคเข้าใจผิดเกี่ยวกับคุณสมบัติ USDT ของ Tether และเปิดเผยข้อมูลที่เป็นเท็จเกี่ยวกับทุนสำรองโดยเจตนา

คดีความนี้กล่าวหาว่า Tether และ Bitfinex หลอกลวงผู้บริโภคเกี่ยวกับ stablecoin USDT โดยกล่าวว่า USDT ไม่ได้รับการสำรองด้วยสกุลเงินดอลลาร์ในอัตรา 1:1 ตามที่บริษัทกล่าวอ้าง โจทก์ที่ซื้อ USDT ในปี 2019 กล่าวว่า พวกเขาจะไม่ซื้อหากพวกเขารู้ว่าการรับรองนั้นเป็นเท็จ

อย่างไรก็ตาม ผู้พิพากษา Laura Taylor Swain ยกฟ้องคำร้องดังกล่าวตั้งแต่ ช่วงต้นของการพิจารณาคดี หลังจากการตัดสินว่า โจทก์ไม่สามารถให้หลักฐานที่เพียงพอต่อข้อความเท็จที่กล่าวหาได้ ซึ่งเป็นองค์ประกอบสำคัญสำหรับการละเมิดสัญญาและการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนที่ไม่ยุติธรรม

ศาลพิจารณาแล้วเห็นว่า คำกล่าวอ้างของโจทก์ที่ว่า พวกเขาได้สูญเสียเงินจากการที่ USDT มีมูลค่าลดลงนั้น ไม่มีหลักฐานเพียงพอที่จะสนับสนุนคำกล่าวนี้

โจทก์ได้รับอนุญาตให้แก้ไขคำร้องของตนได้ เนื่องจากศาลเห็นว่าคำร้องเดิมมีข้อบกพร่องบางประการ ซึ่งข้อโต้แย้งที่ได้รับการแก้ไขของโจทก์ไม่เพียงพอที่จะแก้ไขข้อบกพร่องในคำร้องเดิม ซึ่งส่งผลให้ผู้พิพากษา Laura Taylor Swain ปฏิเสธคำร้องที่แก้ไขเพิ่มเติมในเดือนกันยายน และตัดสินยกเลิกคำฟ้องของโจทก์อย่างสมบูรณ์

ที่มา : cryptoslate