<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ชื่อดังชี้ ราคา Cardano (ADA) จะพุ่งกว่า 142% ในอีกหกเดือนข้างหน้า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์ราคาคริปโตชื่อดังอย่าง Crypto Jebb ได้ออกมาคาดการณ์ราคาเหรียญ Cardano (ADA) ผ่านแพลตฟอร์ม Youtube ว่า ในอีกหกเดือนข้างหน้าราคาเหรียญจะพุ่งขึ้นไปกว่า 142% จากราคาปัจจุบันที่ 0.9 ดอลลาร์

โดยในตอนนี้ ADA เป็นเหรียญที่มีมูลค่าตลาดที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับที่ 10 ของโลก ที่มีราคาซื้อขายอยู่ประมาณ 0.37 ดอลลาร์ แม้ว่าราคาเหรียญจะเพิ่มขึ้นมากกว่า 60% ในช่วงหนึ่งเดือนที่ผ่านมา แต่ก็ยังคงต่ำกว่าจุดสูงสุดตลอดกาลที่ 3.09 ดอลลาร์อยู่ดี

Jebb ชี้ว่า การที่ราคาเหรียญจะพุ่งขึ้นได้นั้น มีปัจจัยสำคัญหลายประการ โดยตัวเขาเน้นย้ำถึงตำแหน่งมูลค่าตลาดของเหรียญที่เป็นอันดับ 10 ของโลก ซึ่งแสดงถึงความสามารถของบล็อกเชนที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีและการวิจัยที่แข็งแกร่ง

นอกจากนี้ ตัวเหรียญจะมีบทบาทในตลาดคริปโตมากขึ้นในฐานะเลเยอร์พื้นฐานสำหรับแอปพลิเคชันแบบกระจายอำนาจ (dApp) พร้อมกับชี้ว่าจำนวน Total Value Locked (TVL) บน Cardano เพิ่มขึ้นจาก 50 ล้านดอลลาร์เป็น 250 ล้านดอลลาร์ในปีที่ผ่านมา ซึ่งแสดงถึงแรงสนับสนุนจากโครงการต่างๆ

เขาให้เหตุผลเพิ่มเติมว่าในตอนนี้ ADA ถูกประเมินค่าต่ำเกินไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพิจารณาถึงการพัฒนาโครงการที่มีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง และเมื่อวิเคราะห์ผ่านมุมมองทางเทคนิคแล้ว ราคาเหรียญจะมีโอกาสอย่างมากที่จะขึ้นไปแตะช่วงราคา 0.91 – 0.92 ดอลลาร์

อย่างไรก็ตามการที่ราคา ADA จะพุ่งขึ้นไปทำลายจุดสูงสุดตลอดกาลได้นั้น จำเป็นที่จะต้องคำนึงถึงปัจจัยการเปลี่ยนแปลงของตลาด ไม่ว่าจะเป็นการตัดสินใจเกี่ยวกับอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ และแนวโน้มของตลาดคริปโตเคอร์เรนซี

ในส่วนทางด้านของกลยุทธ์การลงทุนนั้น Jebb แนะนำให้ผู้ติดตามของเขาลงทุนแบบเงินทั้งก่อนและแบบลงทุนแบบถัวเฉลี่ยต้นทุน (DCA) โดยแนะนำว่าในตอนนี้ตลาดประเมินมูลค่าของ ADA ต่ำเกินไป ทำให้เวลานี้เป็นเวลาที่เหมาะสมอย่างมากที่จะลงทุนแบบก้อน แต่การลงทุนแบบ DCA ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีการลงทุนที่มีประสิทธิภาพ และเหมาะกับนักลงทุนมือใหม่เป็นอย่างมาก

และ Jebb คาดการณ์ว่า ADA จะสามารถขึ้นไปอยู่ในช่วงราคา 0.6 ถึง 0.9 ดอลลาร์ได้ภายในหกถึงเก้าเดือนข้างหน้า อย่างไรก็ตามการคาดการณ์นี้ก็ขึ้นอยู่กับปัจจัยต่างๆ โดยเฉพาะกับแนวโน้มของตลาดโดยรวม และการเคลื่อนไหวของราคา Bitcoin

ที่มา: CryptoGlobe