<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bybit Fintech ถูกฟ้องอ่วม 1,000 ล้านดอลลาร์โดยทีมงานดูแลเรื่องการล้มละลายของ FTX

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ที่ปรึกษาด้านการล้มละลายของ FTX ได้เริ่มดำเนินคดีทางกฎหมายกับ Bybit Fintech และบริษัทในเครือรวมถึง Mirana Corp ซึ่งเป็นบริษัทด้านการลงทุนของ Bybit

คดีดังกล่าวถูกยื่นต่อศาล Delaware โดยมีเป้าหมายเพื่อกู้คืนเงินสดและสินทรัพย์ดิจิทัลประมาณ 953 ล้านดอลลาร์ที่ถูกถอนออกจาก FTX ก่อนที่จะมีการยื่นงล้มละลายเมื่อปีที่แล้ว

คดีดังกล่าวอ้างว่า Mirana Corp. ได้รับสิทธิประโยชน์พิเศษ “VIP” ที่ไม่ได้มีให้บริการแก่ลูกค้า FTX ทั่วไป โดยพวกเขาใช้ประโยชน์จากสิทธิ VIP เหล่านี้เพื่อถอนสินทรัพย์ส่วนใหญ่ออกจาก FTX Mirana ถูกกล่าวหาว่าพยายามกดดันพนักงาน FTX เพื่อให้ดำเนินการตามคำขอถอนสินทรัพย์ ในขณะที่ลูกค้ารายอื่นเผชิญกับความล่าช้าในการเข้าถึงสินทรัพย์ของพวกเขา เนื่องจากเว็บเทรดเข้าใกล้จุดที่จะล่มสลายในเดือนพฤศจิกายน 2022

ตามคำร้องเรียน Mirana ถอนเงินมากกว่า 327 ล้านดอลลาร์จาก FTX ระหว่างช่วงเช้าตรู่ของวันที่ 7 พฤศจิกายน ถึง 8 พฤศจิกายน 2022 ในช่วงเวลาวิกฤติที่ FTX ได้หยุดให้บริการถอนเหรียญไว้ชั่วคราว

Bybit Fintech , Mirana และบริษัท crypto ในเครือ Time Research Ltd. ต้องฐานะเป็นจำเลยในคดีดังกล่าว นอกจากนี้ ผู้บริหารอาวุโสของ Mirana และชาวสิงคโปร์ที่ถูกกล่าวหาว่ามีส่วนเอี่ยวกับการถอนเหรียญผ่าน FTX ก็มีชื่ออยู่ในกระบวนการทางกฎหมายอีกด้วย

FTX ภายใต้การบริหารใหม่กำลังยกระดับความพยายามที่จะกู้คืนเงินทุนที่จ่ายไปก่อนที่จะยื่นล้มละลายตามมาตรา 11 ทางบริษัทได้เริ่มดำเนินการทางกฎหมายกับหน่วยงานต่าง ๆ เช่น Kives และบริษัทร่วมลงทุนของเขาเพื่อนำเงินก้อนสำคัญของ FTX กลับมาอีกทั้งพวกเขาก็กำลังสำรวจความเป็นไปได้ในการเรียกคืนเงินทุนที่บริจาคให้กับนักการเมือง องค์กรการกุศลและการจ่ายเงินให้กับคนดัง เช่น Shaquille O’Neal และ Naomi Osaka สำหรับการรับรองแพลตฟอร์ม

ที่มา : Coinjournal