<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

พ่อรวยสอนลูกชี้ ภาวะเงินเฟ้อรุนแรงกำลังใกล้เข้ามาทุกที พร้อมแนะนำว่า Bitcoin คือทางออก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Robert Kiyosaki ผู้เขียนหนังสือการเงินชื่อดัง “พ่อรวยสอนลูก” ได้ออกมาเตือนถึงภาวะเงินเฟ้อรุนแรงในสหรัฐฯ ที่เข้าจะใกล้มาถึงทุกที พร้อมกับเปรียบเทียบว่าเหตุการณ์ดังกล่าวไม่ต่างอะไรกับการที่อดอล์ฟ ฮิตเลอร์ขึ้นสู่อำนาจ

พร้อมกับบอกว่า รัฐบาลสหรัฐฯ ในตอนนี้เป็นรัฐบาลที่ไร้ความสามารถที่สุดเท่าที่เคยมีมา และแนะนำให้ผู้ติดตามเขาเอาตัวรอดด้วยการศึกษาเหตุการณ์เงินเฟ้อที่เกิดขึ้นในอดีตเช่นเยอรมนีและซิมบับเว พร้อมกับกักตุนอาหาร ปืน ทองคำ เงิน และโดยเฉพาะกับ Bitcoin

คำพูดของเขาสะท้อนถึงสิ่งที่เขาเคยเน้นย้ำเอาไว้เมื่อต้นเดือนตุลาคม ที่เขาได้พูดว่าภาวะเงินเฟ้อขั้นรุนแรงนั้นแตกต่างจากที่หลายคนคิด เพราะมันไม่ใช้เหตุการณ์ที่สิ่งของมีราคาสูงขึ้น แต่มันคือเหตุการณ์ที่ผู้คนไม่มีกำลังในการจับจ่ายใช้สอยต่างหาก

ซึ่งในเวลานั้น เขาก็ได้แนะนำให้ผู้คนหันมาสะสมทองคำ เงิน และ Bitcoin ให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เพื่อที่จะสามารถเอาชนะเงินเฟ้อรวมถึงเงินดอลลาร์ได้ หลังประเทศต่างๆ เริ่มหันมาปฏิเสธเงินดอลลาร์สหรัฐฯ ที่เป็นสกุลเงินสำรองของโลกกันมากขึ้น

และเมื่อเร็วๆ นี้ ตัวเขายังแนะนำระบบการเงินแบบกระจายศูนย์ หรือ DeFi อีกด้วย โดยให้เหตุผลว่า สิ่งนี้จะเป็นวิธีที่จะปกป้องพวกเราจากธนาคารกลาง ซึ่งตัวโรเบิร์ตมองว่า เป็นหน่วงงานที่ซื้อทองคำไปเพื่อปกปิดความไร้ความสามารถของพวกเขา

อ้างอิงข้อมูลจาก CoinMarketCap ในตอนนี้ Bitcoin มีราคาซื้อขายอยู่ที่ประมาณ 37,140 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้นมา 1.73% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา 1.13% ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา และ 24.29% ในช่วงหนึ่งเดือนที่ผ่านมา

ที่มา: Finbold