<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bittrex Global เว็บเทรดคริปโตชื่อดังของสหรัฐฯ ประกาศยุติการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล 4 ธ.ค.นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bittrex Global แพลตฟอร์มซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลที่มีสำนักงานใหญ่ในลิกเตนสไตน์ ได้ประกาศแผนยุติการดำเนินงานแล้ว โดยจะเริ่มด้วยการระงับกิจกรรมการซื้อขายในวันที่ 4 ธันวาคมนี้

ในการอัปเดตที่เผยแพร่บนเว็บไซต์ Bittrex Global เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน  Bittrex Global ระบุว่า ผู้ใช้ทุกคนที่มีการถือครองเงินดอลลาร์สหรัฐจำเป็นต้องแปลงเงินของตนเป็นยูโรหรือสกุลเงินดิจิทัล ก่อนวันที่ 4 ธันวาคม ไม่เช่นนั้นอาจมีความเสี่ยงที่ผู้ใช้จะไม่สามารถถอนสินทรัพย์ออกมาได้  ซึ่งในวันที่ 4 ธันวาคม แพลตฟอร์ม Bittrex จะระงับกิจกรรมการซื้อขายและอนุญาตให้สามารถถอนเงินได้เฉพาะบางส่วนเท่านั้น

Bittrex Global  กล่าวว่า “การตัดสินใจครั้งนี้มีการไตร่ตรองมาอย่างรอบคอบ และเราเข้าใจดีถึงความไม่สะดวกที่อาจเกิดขึ้นกับลูกค้าคนสำคัญของเรา อย่าทำการฝากเงินใด ๆ กับแพลตฟอร์มของเรา เราไม่สามารถรับประกันได้ว่าเงินจะปลอดภัย หากคุณฝากเงินเข้ามา เงินของคุณอาจสูญหายอย่างถาวร อันเป็นผลมาจากการพยายามโอนเงิน”

การประกาศดังกล่าวเกิดขึ้นประมาณ 9 เดือนหลังจากบริษัท Bittrex ที่ตั้งอยู่ในสหรัฐฯ กล่าวว่า มีแผนการจะยุติการดำเนินงานทั้งหมดในประเทศ เริ่มตั้งแต่ในวันที่ 30 เมษายน “เนื่องจากความไม่แน่นอนด้านกฎระเบียบที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง” โดยในเดือนเมษายน สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา(SEC) ได้ยื่นฟ้องเว็บเทรด Bittrex สำหรับการดำเนินงานในฐานะตัวแทนซื้อขายหลักทรัพย์, นายหน้า และสำนักหักบัญชีที่ไม่ได้มีการจดทะเบียน

Bittrex ได้ยื่นฟ้องบทที่ 11 ต่อศาลล้มละลายสหรัฐฯ ในเดือนพฤษภาคม และได้ยุติข้อพิพาทกับ SEC ด้วยการจ่ายเงินค่าปรับและดอกเบี้ยเป็นจำนวน 24 ล้านดอลลาร์ 

ในเดือนสิงหาคม Bittrex ได้กลับเปิดให้ผู้ใช้งานถอนเงินอีกครั้ง หลังจากได้รับอนุมัติในศาลล้มละลายของ Delaware

ที่มา : Cointelegraph