<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มีรายงานว่า ได้มีการโอนคริปโตมูลค่ากว่า 3.9 พันล้าน ออกจาก Cold wallet ของ Binance ก่อนที่ CZ จะรับสารภาพ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ได้มีรายงานจากข้อมูล On-chain ว่า Binance ได้ทำการโอนเหรียญ Stablecoin มูลค่ากว่า 3.9 พันล้านดอลลาร์ ไปยัง wallet อีกอันของทางบริษัทเมื่อไม่กี่วันก่อนที่จะมีการประกาศข้อยุติเกี่ยวกับค่าธรรมเนียมของรัฐบาลกลางสหรัฐเป็นจำนวนเงินมากกว่า 4.3 พันล้านดอลลาร์

อ้างอิงข้อมูลจาก TronScan เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายนที่ผ่านมา Cold wallet ของ Binance ที่มีชื่อว่า ‘Binance-Cold 2’ ได้มีการเคลื่อนไหว โดย Wallet ดังกล่าวได้โอน Tether ( USDT) มูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์ไปยัง Wallet อีกกันอย่าง ‘Binance 3’

ก่อนหน้านี้ ทาง Binance ได้เคยออกมาระบุว่า Cold wallets ของทางบริษัทนั้น มีหน้าที่รับผิดชอบเงินที่ล้นออกมาจากกระดานเทรด และถือครองเงินทุนส่วนใหญ่ของบริษัทเท่านั้น

โดยทางบริษัทมี Wallet ดังกล่าวที่เปิดสู่สาธารณะอยู่ 12 ใบ ที่ประกอบไปด้วย Hot wallet 6 ใบ และ Cold wallet อีก 3 ใบ

ข้อมูลที่น่าสนใจคือ Wallet ทั้งสองได้มีการถือครองเหรียญ USDT เป็นส่วนใหญ่ โดยทาง ‘Binance 3’ ได้ถือครองสินทรัพย์มูลค่า 3.6 พันล้านดอลลาร์ ในขณะที่ ‘Binance-Cold 2’ มีทรัพย์สินมูลค่า 6.6 พันล้านดอลลาร์

และการที่ Stablecoin ไหลออกจาก Cold Wallet จำนวนมากขนาดนี้นั้น ก็ได้สร้างคำถามให้กับชุมชนคริปโตเป็นอย่างมาก ซึ่งบางคนก็ได้คาดการณ์ว่า อาจมีความเกี่ยวข้องกับการที่อดีต CEO อย่าง Changpeng ‘CZ’ Zhao ออกมารับสารภาพในข้อกล่าวหาของรัฐบาลกลางสหรัฐฯ

ที่ทาง Binance จำเป็นต้องจ่ายค่าปรับทางอาญากับทางรัฐบาลสหรัฐฯ ที่มีมูลค่าสูงถึง 4.3 พันล้านดอลลาร์ และคาดว่าเงินจำนวนหนึ่งที่ได้จากค่าปรับประมาณ 1.6 พันล้านดอลลาร์จะถูกโอนไปยัง มติที่ทาง Binance ทำร่วมกับ CFTC, FinCEN และ OFAC ของกระทรวงการคลัง

ที่มา: Blockworks