<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Brian Armstrong ยิ้มหวานชี้ ! การลาออกของ CZ คือ “ตำนานบทใหม่ของอุตสาหกรรมคริปโต”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา Brian Armstrong CEO ของ Coinbase กล่าวว่าการลาออกจากตำแหน่งของ Changpeng Zhao (CZ) ผู้ก่อตั้ง Binance ถือเป็นโอกาสในการเริ่มต้น “ตำนานบทใหม่” ของอุตสาหกรรมคริปโต เพราะเขามั่นใจว่าระบบประชาธิปไตยของสหรัฐฯ จะมีกฎระเบียบที่บังคับใช้ในอีกไม่ช้า

ในระหว่างการกล่าวแถลงการณ์ CEO ของ Coinbase กล่าวถึง การเดินทางของบริษัทนับตั้งแต่ก่อตั้งในปี 2012 พร้อมทั้งเน้นย้ำถึงความสำคัญของการปฏิบัติตามกฎระเบียบในการสร้างองค์กรที่ยั่งยืน

“ผมรู้ว่าเราจำเป็นต้องยอมรับการปฏิบัติตามกฎระเบียบ เพื่อเป็นบริษัทที่ยืนหยัดได้แม้จะผ่านการทดสอบตามกาลเวลา เราได้รับใบอนุญาต จ้างทีมงานด้านการปฏิบัติตามกฎระเบียบและกฎหมาย ทำให้ชัดเจนว่าแบรนด์ของเราปฏิบัติตามกฎเกณฑ์ และได้ความไว้วางใจจากลูกค้าของเรา” Armstrong กล่าว

ขณะเดียวกัน Armstrong ยังให้ความเห็นเพิ่มเติมเกี่ยวกับความท้าทายในด้านการปฏิบัติตามกฎระเบียบ โดยกล่าวถึงความยากลำบากและค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้อง

“การปฏิบัติตามแนวทางดังกล่าวเป็นเรื่องยากและมีราคาแพง คุณไม่สามารถเปิดตัวผลิตภัณฑ์ทุกอย่างที่ลูกค้าต้องการได้ถ้ามันผิดกฎหมาย ข่าววันนี้ตอกย้ำว่าการตัดสินใจที่ยากลำบากถือเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้อง ตอนนี้เรามีโอกาสที่จะเริ่มต้นตำนานบทใหม่สำหรับอุตสาหกรรมนี้”

ในอีกด้านหนึ่ง Paul Grewal ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายกฎหมายของ Coinbase ได้ออกมาวิพากษ์วิจารณ์การจัดการอุตสาหกรรมคริปโตของรัฐบาลสหรัฐฯ พร้อมทั้งแสดงความกังวลเกี่ยวกับแนวทางการกำกับดูแลของสหรัฐฯ ในปัจจุบัน โดยระบุว่า

“กฎระเบียบของสหรัฐฯ ใช้วิธีการ ‘บังคับใช้’ เท่านั้น ซึ่งเป็นสิ่งที่เพิ่มความเสี่ยงให้กับผู้ใช้ และผลักไสลูกค้ากับนวัตกรรมออกนอกประเทศ ทั้ง ๆ ที่กฎหมายเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการปกป้องผู้ใช้และส่งเสริมตลาดในอเมริกา”

ที่มา: benzinga