<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ Capo ยืนยัน ! ราคา​ Bitcoin ขึ้นเพราะถูกปั่นโดย​ Binance ย้ำตลาดคริปโตยังเป็น “หมี”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Capo นักวิเคราะห์คริปโตชื่อดังที่เคยทำนายว่าราคา​ Bitcoin​ (BTC) จะร่วงแตะ​ 12,000 ดอลลาร์ ได้ออกมาโพสต์บนแพลตฟอร์ม X (Twitter) โดยระบุว่าราคา Bitcoin ที่เพิ่มขึ้นเมื่อเร็ว ๆ นี้เป็นเพียง “การดีดตัวขึ้นชั่วคราว” ซึ่งเกิดจากการปั่นราคาโดย “กลุ่มคนบางกลุ่ม” พร้อมทั้งเน้นย้ำว่า ตลาดคริปโตยังคงอยู่ในแนวโน้มขาลง

ตามโพสต์ของเขา Capo อ้างอิงจากรายงานของ Commodity Futures Trading Commission (CFTC) ที่ระบุว่า Binance อาจมีส่วนร่วมในการปั่นราคา Bitcoin โดยรายงานดังกล่าวระบุว่า Binance อาจใช้บัญชีปลอมเพื่อบิดเบือนราคา Bitcoin

Capo ยังกล่าวไว้อีกด้วยว่ากระทรวงยุติธรรมสหรัฐฯ (DOJ) กำลังสอบสวน Binance เกี่ยวกับการปั่นราคา Bitcoin ซึ่งถ้าหากข้อกล่าวหาเหล่านี้เป็นความจริง แสดงว่าราคา Bitcoin ที่เพิ่มขึ้นในช่วงที่ผ่านมานั้น เกิดขึ้นจากการปั่นตลาดโดยกลุ่มคนกลุ่มหนึ่งที่ต้องการทำให้ทุกคนเชื่อว่าตลาดกระทิงได้เริ่มขึ้นแล้ว

“ทฤษฎีของผมในปีนี้คือการเคลื่อนไหวของราคาจากจุดต่ำสุดเป็นเพียงการดีดตัวขึ้นชั่วคราวในตลาดหมี ซึ่งถูกปั่นโดยคนกลุ่มเดียวกันเพื่อให้ทุกคนเชื่อว่าตลาดกระทิงได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว” Capo กล่าว

“ความจริงกำลังทยอยเปิดเผยออกมา CFTC ได้เคยกล่าวเรื่องนี้เมื่อเดือนมีนาคม 2023 และตอนนี้กระทรวงยุติธรรมสหรัฐฯ จะเข้าถึงข้อมูลการซื้อขายของ Binance ผ่านทางผู้ตรวจสอบและจะสามารถตรวจสอบได้”

“บางครั้งเราไม่สามารถควบคุมหรือคาดการณ์ได้ว่าพวกเขาจะตัดสินใจปั่นตลาดเมื่อไรหรือที่ไหน แต่ผมยังคงยึดมั่นในการวิเคราะห์ของผมและสิ่งที่ผมเห็นทุกวัน ไม่ว่าจะเผชิญกับความยากลำบากใด ๆ ก็ตาม ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะรักษาความสงบและพยายามเป็นกลางเมื่อสถานการณ์รุนแรงจนอารมณ์บดบังการตัดสินของคุณ”

“ทุกอย่างอยู่ที่นั่น แต่บางครั้งความจริงก็อาจเลวร้าย” Capo กล่าวปิดท้าย

โดยสรุปแล้ว Capo ระบุว่าเขายังคงยึดมั่นในการวิเคราะห์ของเขา และเชื่อว่าราคา Bitcoin จะกลับมาร่วงลงอีกครั้งในไม่ช้า ในขณะเดียวกัน Capo ยังกล่าวเสริมไว้ใต้โพสต์ดังกล่าวด้วยว่า เขาเคารพผู้ที่ทำกำไรจากการเทรดในระยะยาว และเคารพความคิดเห็นที่ต่างออกไป

อย่างไรก็ตาม เขาได้ชี้ให้เห็นว่า “การออกมาพูดในภายหลัง เมื่อทุกอย่างเป็นไปตามที่คุณต้องการ” ถือเป็นเรื่องที่ง่ายมาก ในขณะที่ “การพูดก่อนจะเกิดการเคลื่อนไหว และทุกคนต่อต้านคุณ” นั้นเป็นเรื่องที่ยากมาก เขาเชื่อว่ามันต้องใช้ความเชื่อมั่นและความกล้าหาญที่จะยึดมั่นในการวิเคราะห์ของตนเองเมื่อไม่มีใครเห็นด้วย

ที่มา: il Capo Of Crypto, coinpedia