<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Hester Peirce กรรมาธิการ SEC เผย ไม่มีเหตุผลที่หน่วยงานกำกับดูแลจะขัดขวางการอนุมัติ Bitcoin ETF

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ท่ามกลางกระแสความคาดหวังและความเป็นไปได้ที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (SEC) จะอนุมัติกองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยน Spot Bitcoin ETF เป็นแห่งแรกในประเทศ

โดยเมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายนที่ผ่านมา กรรมาธิการ SEC อย่าง Hester Peirce ก็ได้ออกมากล่าวว่าในระหว่างการสัมภาษณ์กับทาง Bloomberg ว่าไม่มีเหตุผลที่หน่วยงานกำกับดูแลจะขัดขวางการอนุมัติ Bitcoin ETF

“ไม่มีเหตุผลใดที่เราจะต้องขัดขวางผลิตภัณฑ์ซื้อขายแลกเปลี่ยน Bitcoin และจากข้อมูลที่เรามีก่อนหน้าฉันมั่นใจได้เลยว่าไม่เห็นเหตุผลที่เราปฏิเสธสิ่งเหล่านี้ แม้ว่าเราได้รับแรงกระตุ้นเล็กน้อยจากศาล แต่ในตอนนี้เราต้องการจะดูว่าสิ่งต่างๆ จะเป็นอย่างไรต่อไป”

ซึ่งแรงกระตุ้นเล็กน้อยจากศาลที่เธอได้กล่าวถึงคือกรณีคดีการฟ้องร้องระหว่างผู้จัดการสินทรัพย์อย่าง Grayscale และ SEC ที่ศาลตัดสินว่า การที่ SEC ปฏิเสธคำร้องขอเปลี่ยนกองทุน Bitcoin Trust ของ Grayscale นั้น เป็นการกระทำตามอำเภอใจและไม่แน่นอน

ในขณะเดียวกัน ความเป็นที่ได้ที่ Bitcoin ETF จะถูกอนุมัตินั้น ก็ได้สร้างความตื่นเต้นให้กับตลาดคริปโตเป็นอย่างมาก เพราะมันจะเปิดโอกาสให้นักลงทุนสถาบันรวมถึงนักลงทุนรายย่อยใน Wall Street หันมาลงทุนใน Bitcoin ได้ ซึ่งจะส่งผลดีต่ออุตสาหกรรมเป็นอย่างมาก

และทาง Bloomberg ก็ได้คาดการณ์ว่า ถ้าหากว่าบริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง BlackRock, Fidelity และ Invesco ได้หันมาลงทุนในตลาด Bitcoin ETF มันจะส่งผลให้ตลาดนี้มีมูลค่าเพิ่มมากขึ้นถึง 100 พันล้านดอลลาร์ได้เลย

อ้างอิงข้อมูลจาก CoinMarketCap ในตอนนี้ Bitcoin มีราคาซื้อขายอยู่ที่ประมาณ 37,020 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้นมา 1.29 และ 1.54% ในช่วง 24 ชั่วโมง และ 7 วันที่ผ่านมา ตามลำดับ

ที่มา: Finbold