<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หนี้สหรัฐฯ เพิ่มขึ้นกว่า 1 แสนล้านดอลลาร์ภายในเวลาเพียง 15 วัน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

งบดุลของรัฐบาลสหรัฐฯ กำลังเพิ่มขึ้นอย่างมหาศาล โดยมีหนี้เพิ่มขึ้นมากกว่า 1 แสนล้านดอลลาร์ภายในเวลาเพียง 15 วัน

ตัวเลขล่าสุดจากระบบ FiscalData ของรัฐบาลระบุว่า หนี้ของประเทศเพิ่มขึ้นจาก 33.637 ล้านล้านดอลลาร์เมื่อต้นเดือนพฤศจิกายนเป็น 33.740 ล้านล้านดอลลาร์ในวันที่ 16 พฤศจิกายน ซึ่งเพิ่มขึ้นมากกว่า 1.0217 แสนล้านดอลลาร์

ตัวเลขนี้ได้ทำให้ได้ทำให้นักวิเคราะห์ในวอชิงตันออกมาเตือนเกี่ยวกับสถานะทางการเงินของอเมริกา โดยนาย EJ Antoni จาก Heritage Foundation กล่าวว่า ฝ่ายบริหารของ Biden เพิกเฉยต่อคำเตือนจากหน่วยงานจัดอันดับและใช้จ่ายแบบ “ไม่สนอะไรเลย”

“โลกกำลังตื่นขึ้นมาพบกับความจริงที่อาจส่งผลกระทบต่อชาวอเมริกันหลายสิบล้านคน รัฐบาลไม่สามารถจ่ายนี้ได้ในเร็ว ๆ นี้”

“สถานการณ์ทางการเงินกำลังย่ำแย่อย่างรวดเร็วจนแนวโน้มหนี้ของสหรัฐฯ ปรับลดต่ำลงเมื่อไม่กี่วันก่อน ทุกอย่างมันสายเกินไปแล้ว และเน้นย้ำว่าสถานการณ์นี้จะเป็นอันตรายเพียงใดต่อผู้เสียภาษีและผู้ถือหุ้นกู้ รวมถึงผู้ที่มีกองทุนเกษียณอายุด้วย”

นาย Antoni ยังเน้นย้ำว่าดอกเบี้ยรายปีสำหรับหนี้ของรัฐบาลกลางขณะนี้สูงกว่า 1 ล้านล้านดอลลาร์และกำลังเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

เขาเชื่อว่าจุดที่ไม่สามารถถอยหลังกลับได้กำลังมา

“ค่าใช้จ่ายดอกเบี้ยนี้ในขณะนี้เป็นค่าใช้จ่ายที่ใหญ่เป็นอันดับ 3 ของรัฐบาลกลาง เป็นรองเพียงสำนักงานประกันสังคมและกระทรวงสาธารณสุขและบริการมนุษย์”

“ในไม่ช้าก็จะเกิดหายนะเหล่านี้ ขณะนี้ทุกอย่างกำลังเลวร้ายไปเรื่อย ๆ เกินกว่าจะควบคุมได้ เป็นที่ชัดเจนแล้วว่าในที่สุดรัฐบาลจะไม่สามารถชำระหนี้ได้”

Source: DailyHodl